Chapter 6

99 3 0
                                    

#MOTTS
*******************

[ K i e l ' s P O V ]

I was waiting for Yana at the hallway when there were pile of people gathered near at the flagpole. Di naman ako chismoso pero lumapit ako para tingnan kung anong meron. I didn't expect to see Troy. He was trying to please Yana with a bended knees. Nakikita ko sa mukha ni Yana na nasasaktan siya. Di ko alam kung iiyak ba siya o papayagan niya ulit si Troy na magkabalikan sila.

Last thing I saw, she walked away.

Di ko lam kung may balak ba siyang imeet ako para kunin tong gitara niya. I know I'm too annoying for her pero I really find her cute everytime she's being annoyed because of me.

Gusto ko lang naman sabihin sa kanya aside sa gitara, e yung pagsugod ni Liza sa kanya lastweek. I just want to warn her. Nalaman ko kasi sa mga stalkers ko na mga chismosa na sinugod raw siya sa canteen.

Si Liza lang naman ang dating girlfriend ko nung nasa 2nd year college pa kami. We broke up because she's too serious in our relationship. That time, I was just playing. So I don't know if it's all about me or baka naman si Troy ang dahilan ng pagsugod niya kay Yana. Pwede kasing si Troy or ako. Malay natin, diba?

Almost one hour ang paghanap ko sa kanya. Nalibot ko na yata ang buong Mcdermmot para mahagilap lang siya. Hanggang may napansin akong nakayuko sa garden sa may park, sa likod ng University. Hindi ako pwedeng magkamali, I know... It's her.

I saw her crying. Kaya naman nagpakagentleman ako. I offered my handkerchief and she accepted it. Without knowing, I was actually hugging and comforting her. Just want to be her crying shoulder kahit sa ilang segundo lang. She was in pain. I guess, she still loves Troy.

Akala ko okay na kami but when I mentioned about her guitar, ayun, bumalik na naman siya sa pagiging monster niya. Akalain mo yun... Kanina nagdradrama lang siya, kinocomfort ko pa siya tapos bigla na lang siya nagtransform into monster?? Pero inintindi ko na lang. Ayoko ng patulan siya. Imbes ioopen ko sana yung about kay Liza na mag-ingat siya at kung anu anong cautions e naisip kong ientertain ko na lang siya para kahit papano makabawi naman ako sa mga problemang dinagdag ko sa kanya.

In my surprise, pumayag siyang sumama sakin because I grabbed her. Hahahaha. Let's say pinilit ko siya. Since mas malakas naman ako sa kanya, she had no choice.

"At san mo ko dadalhin?!" She frowned.

"Basta. Just let me. Can you please fasten your seatbelt?"

"Okay."

After she said okay, silence is in the atmosphere. Mga 30 minutes siguro na walang nagsasalita sa amin. I don't know where to start our conversation. Hindi kasi maipinta ang mukha niya siguro dahil sa nangyari kanina. I just having a side glance to see her.

"So ano pala sinabi sayo ni Troy about the cheating issue?" I asked just to break the silence.

"Pake mo ba?!"

"Masama ba magtanong? Saka nandito ka lang din naman so iopen mo na. You'll feel better if you open it." Pagrarason ko.

"Bakla ka ba? Ang pakealamero mo eh. Saka how did you know about the cheating issue huh?"

"Si Migz. Troy's best friend. Baka nakakalimutan mo, drummer siya sa banda namin. Wag mong sabihin na di ka aware or atleast kilala man lang ang group namin. Kami yata ang heartthrob sa University."

"Ang yabang mo talaga! Oo kilala ko kayo. Federasyon ng mga bakla! Chismoso niyo!"

"Hindi kami bakla. Okay? Pag ako naasar, hahalikan kita." Banta ko naman sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ms. Ordinary Turns to SupermodelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon