THELONIUS POV :
I woke up early, because I had to prepare for the meeting later.
I first took my cellphone that was just on my side table, and looked one by one at the callers and texted that I did not even answer yesterday.
As I expected I received a Nine call from trisha, But I ignored it and focused on other missed calls.
I received a call from dad, but I ignored him. I'll just talk to him in my office.
Tinignan ko ang text galing kay Suige, At binasa ko' yon. Pinaalala nya lang naman na ngayon na ang kasal ni Calum. Nakatanggap din ako ng text galing kay Calum at sa ibang mga kaibigan na nanduon mamaya. Kami kasi ang masisilbing abay ng groom para sa kasal nya. Nireplayan ko sila isa-isa.
At ang huli ay ang text ng secretary ko, Para sa mangyayari mamaya sa meeting nag reply din ako dito.
Nang tingnan ko ang oras sa wall clock ay hubo't hubad akong bumangon sa kama ng makitang alas-sais na. 'saka ako dumeretso sa washroom.
I turned on the heater and turned the shower before I could barely move my whole body. But unexpectedly the woman I saw yesterday formed the image in my mind.
Muli kong inalala ang kahapon. Hindi ko inaasahan na magkikita pa pala kami sa Restaurant na 'yon. Wala sa sariling napangiti ako ng makita ang imaheng nyang nagagalit, Dahil sa nasirang camera at kung paano sya nagulat, Dahil Sa nangyari.
How she smiled and how long I stared at her clearly came back to my mind.
At dahil dun kaya ako naiinis. Mula pa gabi ay sya ang nasa isip ko. Mas kina ako ay hindi ko alam kung bakit. Ang babaeng yun lang naman at kumain sa sistema ko magdamag.
Since I left the Restaurant, I tried to see if she would come back, just to bring me food, I ordered everything I wanted and hoped she would bring it, but nothing.
Hanggang sa pag-alis ko sa Restaurant na yun ay umaasa akong sya ang makabangga, Pero wala pa den.
I do not know, Why am I doing this. While other women are chasing me.
She gave me the food I ordered yesterday, and I wonder why?. Di ko namalayan na pinasadahan ko na pala ng tingin ang dib dib nya para lang makita ang name plate nya kahit impossibleng hindi sya ang waitress. I thought I could see his name, But I was wrong, Kinain lang naman ako ng sistema ng pagkakalaki ko bago nya ako tuluyang talikuran.
And that's another thing I hate. Why does she tend to turn her back on me after I ask her a question. Doesn't she know how to answer?.
Tinanggal ko sa isipan ko ang babaeng yun, At muling bumalik sa pagligo. Matapos kong maligo ay agad na din akong nagbihis at dumeretso sa kusina para kumain ng umagahan.
Binalik ko sa isipan ko ang mga gagawin ko, Para sa meeting na mangyayari mamaya. I need to convince Cervantes to be one of our stock holders and so are we. I really want to be with them when it comes to business.
When it comes to our company I have nothing to do but make it, Perfect and grow it even more.
Matapos kong kumain ay nagbihis na ako ng pang opisina at kinuha ang mga gamit na kailangan. Kinuha ko ang cellphone at ang susi ng kotse ko.
Matapos kung gawin yun ay dumeretso na ako sa sasakyan ko. Pero, hindi ko pa naman napapaandar ang makina nun ay sunod-sunod nanaman nag ring ang cellphone ko.
So I answered it immediately when I saw Mirida my secretary, calling.
"Goodmorning, Sir." bungad nya. I cleared my throat, Before I started my car.
YOU ARE READING
MARRYING THE YOUNGEST BILLIONAIRE
RomanceA billionaire is a person with a net worth of at least one billion units of a given currency, usually strongest currencies such as the United States dollar, the euro, Kuwaiti Dinar, Jordanian Dinar, Bahrain Dinar, Pound sterling. Who doesn't know th...