Tết Thượng Nguyên, dân chúng giải hạn, ước nguyện điều lành, hồi hướng công đức, cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho mùa màng bội thu. Vốn dĩ là một ngày lành biết mấy.
Có một người ở giữa tường thành, tà áo phía sau dập dờn lay động, mái tóc đen bị thổi tung đến tán loạn. Ánh lửa hắc lên mặt y, rèm mi rũ xuống, thần sắc điềm tĩnh không hề có một chút mảy may lo sợ.
Dân chúng bị chặn bên ngoài chỉ có thể nhìn Thái tử của họ đằng xa, một thân quật cường bị trói gô nơi tường thành kiên cố lạnh lẽo. Hôm nay là ngày Thái tử bị hành hình.
Có người len lén lau nước mắt, cũng có người không nhịn được mà quay đầu. Tất cả đều cùng một mục đích tiễn đưa người đến nơi yên nghỉ cuối cùng.
Mà vị Thái tử kia, dường như xem đây là chuyện không liên quan đến mình, trên môi vẫn luôn nở một nụ cười rạng rỡ. Đến lúc lửa đã cháy xém một mảnh hồng y, mới cất giọng không to không nhỏ, vô ý mà hữu lực, cùng ánh trăng xé toạc màn đêm, truyền đến tai mỗi người một cách rõ ràng:
"Dùng thân này tế quốc, đem tro cốt bảo vệ non sông, cầu cho dân chúng ngàn đời an cư lạc nghiệp, cầu cho xã tắt thịnh trị, quốc thái dân an."
Tất cả mọi người đồng loạt chết sững. Đốm lửa càng lúc càng lớn, càng cháy càng mãnh liệt, chói mắt đến mức người khác không dám nhìn thẳng. Lê dân bá tánh ai ai cũng lặng lẽ rơi lệ, tiếc thương cho một vị Thái tử tài đức anh minh.
Khoảnh khắc cơ hồ lý trí chẳng thể nào chống cự được nữa, y khẽ nâng mi mục hướng khu rừng phía đông bắc, đôi mắt long lanh như mặt hồ mùa thu dần dần dấy lên sự tuyệt vọng, vẫn là không kịp gặp người kia lần cuối.
Thở dài một hơi, ngẩng đầu lên nhìn trăng sáng, dường như nhớ tới điều gì, thần sắc y trở nên dịu dàng, trước khi nhắm mắt vẫn thì thào một câu: "Cầu cho khanh sống đến trăm tuổi, bình an hỉ nhạc, trăm tuổi không lo."
Minh Triết năm thứ chín, Phong quốc đại loạn, Lý Thượng Uyên kết bè kết cánh với phản loạn trong nước, cấu kết cùng Thanh quốc phía nam, lật ngôi đảo chính, tự mình xưng vương, lấy niên hiệu Uyên Nghiên.
Một triều đại mới bắt đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
jumil | Lê hoa nhất chi xuân đới vũ
FanfictionAuthor: Floraison Title: Lê hoa nhất chi xuân đới vũ (Một cành hoa lê thấm đẫm mưa xuân) Pairing: Jumil (Juyeon: Lý Trụ Diên - Hyunjae: Lý Tại Hiền) Genre: Huyền huyễn, cổ trang Status: On-going