Read it promise you'll enjoy it ❤
I love the weakest one
Nanonood ako ng basketball ngayon kasi nag lalaro ang boyfriend ko.
Biglang may lumapit saking lalaki na nakatakip ng maskara. pagkalapit niya sakit tinanggal niya ang maskara
" Hi Ysa!-" Si Vince and ex ko. "I'm back."Subra akong nagtaka sa emosyon niya parang may pinapahiwatig siya na hindi ko alam pero kinakabahan ako. Hanggang sa hinalikan niya ko sa labi. Diko namalayan na nasa tabi kuna pala boyfriend ko.
"Beb, wagg." Sigaw ko kasi alam kong hindi basta basta si Vince, alam kong may dala itong grupo at armas na tiyak ilalabas niya agad pag may nagpakita ng hindi niya gusto.
Nayakap ko ang boyfriend ko kaya di niya natamaan si vince ngunit nakatutok nayung armas ni Vince kay Rico. Kinakabahan ako sa maaring mangyari. Nagmasid masid ako sa paligid kung baka may kasamang back up si Vince pero alam ko talagang meron dahil hindi ito gumagawa ng eksena kung walang back up. Napansin ko ang dala niyang sasakyan. Sasakyan nilang magkakaibigan segurado akong nasa loob lang ang mga ito.
Natakot ako baka may Biglang mangahas na tirahin siya patalikod ng mga kaibigan ni Rico o ang boyfriend ko dahil alam kong re resbackan sila ng gagong grupo ni Vince.
Kinuha ako ni Vince sa kamay ni Rico sabay sigaw na"Akin lang si Ysa" hinalik halikan niya leeg ko hanggang mapunta siya sa mga labi ko. nanginginig ako sa takot wala akong magawa dahil sa armas na naktutuk kay Rico. Ayaw kung galitin si Vince dahil kilala ko siya.
Sa di inaasahan, isang kaibigan ni Rico ang tumira patalikod kay Vince. Nakita ko agad ang pag bukas ng sasakyan at ang paglabas ng anim na tao, ang mga kaibigan ni Vince na si Adrian, Art, Neri, Kim, Yan, at Brek.
Nakatulog si Vince sa subrang lakas ng paghampas ng kahoy sa katawan niya.
Habang papalapit ang magkakaibigan, pa atras ng pa atras naman ang mga Kaibigan ni Rico. Nagmadali akong tumakbo papunta kanila Adrian. Oo kilala ako nila dahil nagkasama kami sa loob ng limang taon na kung saan naging Jowa ko rin si Vince.
"Please, wag niyong ituloy plano niyo." Wala namang ginawa yung tao Binastus ako ni Vince"
"Ysa! Andito kalang pala!- " sigaw ng isang taong diko mahagilap na parang papalipit ng papalapit yung tinig. " Ako ito si Denzel, kuya Denzel." Diin pa niya bilang pagpapakilala.
Ilang saglit palang may pumara sa likod ko na naka motor."Kuya, bakit moko nahanap?" Nagtatakang tanong ko. Kasi linayu ko ang buhay ko sa buhay nila Vince dahil ayuko sa masamang mga bagay na ginagawa nila. Si kuya Denzel lang sinabihan ko, ang leader o pinakatanda sa grupo nila vince at dahil siya lang ang mabait at mapagkakatiwalaan sa kanila.
"Sorry Ysa, Diko naman alam na hinahanap karin pala nila Vince at naunahan pa ako."
Bakas sa mukha ng Boyfriend ko ang pagtataka kung ano ba ang ibig sabihin ng mga pangyayari. Ang mga kaibigan ni Vince ay galit na galit habang nakatitig sa posisyon nila Rico. Tila hahablot ng mga armas ang mga posisyon ng mga ito ngunit sila Rico ay kitang kita ang kaba sa kanilang ekspresyon, na tilang naghahanap ng matataguan dahil wala silang panglaban. Ang alam lang nila isang labas ng kamay nila Adrian ay patay na sila.
"Denzel! Anong ginagawa mo dito?" pasigaw na tanong ni Art.
"At alam mo pala ang lahat bakit mo pinayagang umalis si Ysa? Alam mong hindi papayag si Vince?" Dagdag ni Adrian.
" Kayong lahat ay hamak na masasama kaya pinalayu ko si Ysa!" Sagot ni Danzel. "Lagut ako sa pamilya nito pag nagakataon."
" Hindi namin yan sinasali sa mga ginagawa namin, inaalagaan rin namin yan dahil alam naming mahal na mahal siya ni vince." malakas na sambit ni Neri.
"So! all those freaking months and I guess, a year, alam mo pala? "Nagising na pala si Vince. Hinimas himas niya ang batok niya na parang dama pa niya ang sakit.
Ng akmang lalapit na sana siya sakin sinuntok siya ng boyfriend ko kaya dito na nag simula ang kinatatakutan ko.
YOU ARE READING
I LOVE THE WEAKEST ONE
Teen FictionA story about a girl who has a lot of lovelife but ended to a weakest person.