Chương 1

457 26 2
                                    

"Này Ae, hôm nay mày ngầu ghê đấy. Lâu lắm rồi tao mới thấy Ae - Hero làm việc tốt nha!"

Ánh mắt Pond sáng lên sự vui vẻ. Cậu giơ ngón cái khen ngợi Ae, rồi quàng tay lên vai thằng bạn đang ướt như chuột lột của mình.

Tình yêu đúng làm con người thay đổi, Pond cũng thấy mình hoàn thiện hơn khi ở cạnh Cha-Am. Nhưng thằng Ae này không phải thằng Ae mà cậu biết. Từ khi Pete đi Đức, thằng lùn này không lúc nào là không ngập trong men rượu. Bê tha muốn chết. Hoặc nếu không say xỉn thì Ae lại lang thang tới những nơi nó và thằng Pete từng đi.

Có lần nó ngồi cả đêm ngoài sân bóng, như thể chỉ cần chờ tới sáng, thằng Pete sẽ mang cháo tôm xuất hiện trước mặt nó vậy. Pond không yên tâm nên cố gắng đi theo trông chừng. Cha-Am đi cùng Pond vài lần, còn lại toàn là cậu đi một mình. Dùng sức kéo thằng lùn đó về phòng khỏi phải đi tập gym luôn. Thôi không tính với nó, là bạn bè thì nên giúp đỡ mà.

Hôm nay cũng không ngoại lệ, Pond lặng lẽ đi theo Ae tới tận rìa sông Chao Phraya. Vừa lấy điện thoại ra định nhắn Line cho Cha-Am thì bất ngờ nghe "Ùm" một tiếng.

"Ae?" - Tim Pond như bắn ra ngoài theo cú nhảy của Ae.

"Trời ơi, Ae, cái thằng Ae mày điên hả?"

"Đợi tao, Aeeee!!!!"

"Ôi, bạn tao!!!"

Pond la to rồi vội vàng chạy tới, cậu đang định xuống cứu Ae thì thấy Ae đã bơi ngược vào bờ. Pond ngồi thụp xuống, lấy tay vuốt vuốt lồng ngực, thở hắt ra một hơi. Thú thực cậu rất sợ Ae nghĩ quẩn rồi làm trò hại thân. May sao, không phải như cậu nghĩ.

Ae bước lên bờ, trên tay ôm theo một chú chó nhỏ. Nó nằm gọn trong vòng tay Ae, ướt sũng. Mà Ae cũng không khác gì.

"Mày làm tao sợ muốn chết."

"Tao không có làm chuyện mày nghĩ. Đồ tao vẫn để trên bờ." Ae hất cằm về hướng túi xách cậu quăng lại lúc vội vã, ngay gần chỗ Pond đang đứng. Cái thằng giỏi tưởng tượng thực sự.

"Ờ ờ ờ... biết rồi. Là tao nhiều chuyện. Rồi để tao giữ nó giúp cho." Pond đầu hàng với Ae, cậu đưa tay ra phía trước, định ôm lấy con vật đang run rẩy vì lạnh.

"Người mày khô. Tao ôm nó luôn cũng được." Ae giữ chú chó nhỏ trong tay, cậu ngồi xuống, lật lật đồ trong túi.

Lúc nhảy xuống nước Ae quên không cởi áo khoác, giờ toàn thân đều ướt, muốn lau khô người chắc chỉ còn cách cởi đồ ra vắt bớt nước trước thôi.

Pond cởi áo khoác đồng phục khoa ra, đưa cho Ae: "Mày lau cho nó đi, nhỏ như vậy, khéo bị cảm lạnh mất."

[AePete] The BraceletNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ