CHAPTER 1: BUHAY KOLEHIYALA

117 3 4
                                    

A/N: Hello sa aking mga readers!!! Woohooo.. wow naman as of now my 47 reads na aku!yehey!!! Mgaa pipol. Let’s make it to 50+naman oh.para mas sumaya naman si Ms.Author J. Super overwhelmed po talaga ako kasi di ko po akalain na may magtitiyagang magbasa sa storyang ‘to, at dahil sa inyo mayUD na ang C.O.A.F.B.Q, gusto ko na rin na itake ang opportunity na ito para magpasalamat samga wattpaders na sumusuporta sa akin bilang isang baguhan writer, I OWE YOU ONE mga ate’s and kuya’s.

So ano mga tol?? HANAP, USAP, DEAL na tayo, ay mali.. hahaha ano pala READ, RECOMMEND,VOTE,COMMENT and BE A FAN!!! Party people let us make some noise!!!!! Hahahahha J

Lovelotz.

Pwinkteta <3

Oo nga pala, sa chapter na eto ay ang pagsisimula ng buhay ni Jouquim bilang isang kolehiyala, ano kaya ang nag-aabang na mga events sa life niya??? ABANGAN J

This chapter is dedicated to a new friend and a new fan, ang kasamahan ko na writer na si MASKGIRL01 J. Oh girl! May dedic kana!!! I LOVE YOU and THANK YOU for being a friend, talagang naappreciate kuu J

//Rye’s POV//

Yebaa!! Magandang araw sa mga readers!! Hahahaha wow naman first akong magpi-POV J I’m so grateful. So sa mga di pa nakakakilala sa akin, ako nga pala si Ryleigh Annabeth O. Pontevedra, college BFF ng bida ng storya na eto na si Jouquim .

Nasabi na siguro ni Jouquim diba kung paano kami nagkakilala? Actually nagkakilala kami dahil sa isang church activity, dahil kami ang mga Chairman ng Commission on Youth sa mga chapels naming eh kami ang napadala sa seminars. At dun ng start and friendship naming dalawa, actually na gulat talaga ako at dito siya sa CVSU nag-aaral, siya na si Jouanne Quimberley N. Alferez? Isa sa mga sikat na estyudyante na nakilala ko mula ng elementary pa ako.

Hindi siya sikat dahil maganda siya, di rin siya sikat dahil mayaman siya, kundi sikat siya dahil siya ay matalino, valedictorian ata siya noong elementary at pag highschool, nakatungtong siya sa isang prestigious na high school, sa CVNSHS o sa Central Visayas National Science High School kaya nagulat talaga kami ng makita naming siya na nageenrol ditto sa CVSU, isang State University na malayo sa gulo ng siyudad, usok at trapik ng mga sasakyan- ang lugar na kinagisnan niya.

Ngayon ay nandito kami sa assigned homeroom namin, naghihintay sa aming adviser ng Makita kong pumasok si  Joaquim.

“Good morning Joouquim!”,bati ko sakanya, with smiling eyes pa J

“Goodmorning din sa iyo Rye!! Nga pala, wala pa si Lau, Mari at Val?”, tanong niya

“Hi Joquim and Rye!,we’re here”! Sabay na sabi ng tatlong girls sabay nilang dumating ang adviser namin, si Mr. A kaya yun, naputol ang chika minute namin.

ayun oh! Normal first day stuff,introduce yourself at hot seat, show your talent at classroom elections. nanominate si Jouquim bilang Class Mayor, I know kaya niya yun. Siya pa J

Alam ko na naiintriga kayo sa appearance ni Jouquim, well sige idedescribe ko siya. Si Jouquim ay yun nga matalino, mahaba ang hair na rebonded J, maganda, maypagkatsinita, kaso lang MATABA siya.. yup! You heard me right J MATABA as in BABOY, TABATSINGTSING at kung ano pang tawag. Sus! Kung sexy pa yan. Naks, habulin ng mga boylets yan. BEAUTY and BRAINS with TALENT kaya yan!

(ay! Si Rye oh! Ang lakas mang Bola!!)

(author naman eh!)

(hahahha..cge na nga. Byeee)

Yun, may pagka 200 pound beauty ang dating ni girl.

Sige enough na sa chika minute natin, padating and mga BFF’s ku!! Hahahaha, nga pala nandito kami sa College Canteen ng Uni. Naghihintay sa next class namin.at the same time nagsnasnacks J first week parin ng school.

“oh Rye! Kain tayo oh,” si Jouquim habang sumusubo ng siopao na tag limang piso.

“cge!! Thank you, bili nalang ako”, sabi ko naman.

“oki, np J sure ka ha??”, Jouquim ulit J

“Jouquim, lemme ask you, nagkaboyfriend ka na ba?”,ask ni Mari

*medyo ng blush si Jouquim nun :*

“oo nga Jouquim!!! Share kana!!”, saad ni Val at Lau

“aaaaaaaaaammmm, eeeeeeeeeeeeeeeeeehhh, hiyaaaaaaa eeeehhh”-Jouquim

“sige naaaaaaaaaaaaa”, sabay namin pangugulit

“sige, pero secret lang ha? Baka akalian ng iba play girl ako…bwahahahahaha” –eeew hahahaha

“okay. Promise, pinky swear”- Lau,Rye,Mari and Val

“oo, nagka boyfriend na ako, once, or maybe twice or thrice or maybe many times, pero hindi sa personal, nakilala at nagging bf ko lang sila dahil sa cellphone o sa text lang kami in a relationship, sa katawan ko ba namang ganito, may balak pa bang makipaggirlfriend sakin? So eto ang storya ng aking kasawian sa lovelife. BOW”

A/N: grabe lang makapag intro si Jouquim nu? So yun nga mga readers!!! Ibabahagi na ni Jouquim ang kanyang mapait na naramdaman dahil sa pag-ibig, ano kaya ang masasabi ng mga BFF’s niya??? Abangan sa susunod na kabanata J

Hahahahah.. readers sorry po kung medyo lame ang chapter na eto, medyo ano eh.. writer’s bloc lang aku.. hahahahahah (ayun writer na daw xia!!) wla akung masulat J

Ahm, ang next chapters po more on Flashbacks kasi magrereminisce the past si Jouquim sa mga Ex-boyfriends niya J so abangan..

Ano po.. READ, COMMENT, BE A FAN,, RECOMMEND, VOTE at mag-ingay tayong lahat ditto sa watty!!!

Nawa’y suportahan niyo aku.. Christmas gift nio po sa akin.. nga pala advance MERRY CHRISTMAS po!!!!!try ko pong mag UD bukas after magsimba J

Mwaaaahhh :*

Lovelots,

Pwinkteta <3

12/23/12

11:38 P.M.

Confessions of a Frustrated Beauty Queen (C.O.A.F.B.Q)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon