Prologue

36 0 0
                                    

Hawakan mo ang kamay ko

Ng napakahigpit

Pakinggan mo ang tinig ko

'Di mo ba pansin?

Ikaw at ako 

Tayo'y pinagtagpo

Ikaw at ako

Di na muling magkalayo

"Ate....ate...pengeng pambiling pagkain"

Tinignan ko yung bata at yung babae. Hinihintay ko kung anong gagawin nung babae, kung bibigyan nya ba o hindi. Kada hapon na pagpunta ko dito sa park habang nagsa-soundtrip, ganyan laging set-up ang nakikita ko. May batang palaboy nang hihingi sa mga tao minsan bibigyan sila, minsan pagdidirihan na kala mo may ebola at kung minsan itataboy na akalo mo aso. Tinignan ko ulit yung babae, sa mukha palang nya mukhang alam ko na ang gagawin nya. Inalis ko ang tingin ko sakanila at nagpatuloy nalang sa pakikinig ng music.

"Ito sayo nalang tong pagkain ko, tutal naman makakabili pa naman ako nyan eh."

Di ko akalain yungyung gagawin nyan, mukha kasi syang maarte sabagay may kasabihan nga tayong Don't judge the book by its cover. Sinundan ko nang tingin yung babae habang naglalakad sya palayo. 

"Hanep tol lalim nang iniisip natin ha?" 

Hanep talaga to eh. Bigla bigla nalang susulpot. parang mga kabute.

"Oo nga tol sobrang deep ata nyan mas deep pa sa sea deep"

"Ugok! Ocean deep yun. Ulol! May sea deep sea deep ka pang nalalaman"

"Hahahaha. Iba ka talaga tol galing mong gumawa ng mga salita. Idol!"

Ugok talaga tong mga to kahit kailan. At bat nga ba nandito tong mga kumag na to.

"Anong ginagawa nyo dito?"

"Wow pre. Makatanong, ano sayo tong park? Nabili mo?"

"Layas layasan mo nga ako Draco. Ayos ayos ng tanong ko"

"Draco shupi ka na dyan. Layas layas na. Hahaha"

"E kung sipain kaya kita dyan Sebastian. Para makita mo kung sino unang aalis satin"

"Fafa Mike oh~~~ Shi Drakey shishiapin daw nya akis"

"Tigil tigil mo ako Seb nakakairita pagbabakla baklaan mo"

"Awwwtssu naman Fafa Mike. You're hurting my feelings. Right Bryley?"

"Oo na. Hahahha."

Yes, I am Bryle Aguas and those 3 morons whose my best budds are Draco Jimenez, Sebastian Garcia and Mike Ferrer.

And this where my story begin.

The Last end...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon