LISA'S POV
Ako si lisa manoban nakatira sa bangkok thailand, bata palang ako ay namatay na ang aking nanay sa panganganak nya sa akin. ang natitira nalang sa akin ay ang mga kaibigan ko at ang tatay kong si marco manoban. (kaibigan:jisoo,taehyung,suga,suelgi,rm,mina,chaeyoung,rosie,tzuyu,jimin)
Naging kaibigan ko sila noong elementary palang kami nag desisyon kami na mag ccollege kami sa pare pare hong university at yon ay ang MANOBAN UNIVERSITY. Oo kami ang may ari ng university, tinatago ko ang sarili kong katauhan dahil ayokong pinag titinginan ako at tinuturing akong isang reyna at yon ang hindi ko gusto hindi ako komportable.-AIRPORT-
"Dad i have to go." I said to my dad
"Ok dear take care don't forget that you are now in college so behave?"dad said with a furrow eyebrows, "aish.dad seryoso? Di nako bata hmp!" I thought to myself before answering my dad "Dad look im not like them tsk."i said and that look at me with a wide smile"Dear you need to go now, take care okay? I love you see you soon."dad said and hug me.
"Ok dad i'll behave and text me if you already at home okay? I love you too take care"i said and pull the hug and kiss his cheek and leave.Aish. Mag aaral na naman, so yun na nga papunta nako sa aking condo para magpahinga naka sakay ako sa van na binigay sakin ni dad last two months.
-CONDO-
Hayss. Sa wakas nakarating na den nakakaines kailangan ko pang pumasok bukas. Pag dating ko sa condo ko nag punta agad ako sa banyo para maligo at pag katapos ko maligo ay kinuha kona ang aking panjama at isinuot ito dahil gabi na nang ako ay makarating sa aking condo~skipped time at dinner~
Pag katapos kong kumain ay agad akong pumunta sa aking kama para makapag pahinga. Pag ka higa ko ay narinig ko ang cellphone ko na tumunog at agad ko itong tinignan na kati ko ang message ni dad sa aking phone at agad itong tinignan ko agad ito.
Daddyyy
Dad:honey im already at home, how about you?
Me:
Dad i already arrive at my condo dont worry and also i need to take rest and u too.
Dad:oh. Okay dear take a rest. Good night. And good luck❤️
M
e:
Ok dad thank you❤️. Good night. I love youu
~skipped time~
Nagising ako dahil naririnig ko na ang aking alarm na sa sobrang lakas putangina. De char HAHA. Wala ako sa mood dahil sa aga kong nagising. Bumangon ako at kinuha ko ang aking cellphone para patayin ang alarm, pag katapos kong patayin ay tinignan ko ang oras at TANGINA 7:00 am KO PALA SINET YUNG ALARM GAGO. Pag tingin ko sa cellphone ko ay agad na akong nag puntang banyo para maligo at kinuha ko ang aking plain white t shirt na may design na celine well thats my fav. Duh. At naka pantalon at white nike shoes, Pag katapos kong mag bihis ay nag punta ako ng kusina at kumaha ng isang tinapay at kape.
Pag katapos ay lumabas na ako ng condo at sumakay sa aking kotse.-AT MANOBAN UNIVERSITY-
pag dating ko sa aming school ay agad na akong bumaba para hindi mag late sa school dahil first day of school pa naman at ayaw kong ma sermonan. Pag labas ko ng kotse ay may nagtitinginan na agad sa aken. Tsk. Halatang una palang nila ko nakita hays kadiri sarap dukutin ang mga mata. HAHAHAHA joklang sorry, pag pasok ko ng university ay marami na agad ng lalaway like yuck kadiri HAHA char. Naririnig ko silang nag bubulungan habang naka ngiti sa akin at nag bblush ew."WHO THE HELL IS THAT GIRL? SHE'S FUCKING HOT!"
"DUDE DID YOU KNOW THAT GIRL? LOOK SHE WILL BE MINE I WILL MARRY HER!!!"
"I DONT KNOW AND U FUCKING CALM DOWN"-LISA'S ROOM-
naka pasok na ako sa aking room at yan nanaman nag titinginan sarap dukutin ng mga mata tangina pigilan nyoko. Lumakad nako sa loob at nakita kona ang aking mga kaibigab at umupo sa tabi ni jisoo.hindi na kami naka pag usap dahil biglang dumating ang aming teacher sa first sub namen(MS. HWASA).An:(SORRY FOR WRONG GRAMMAR I TRIED HEHE)
AND TO WHOM READING THIS THANK YOU SO MUCH ITS A BLESSING FOR ME THIS IS THE FIRST TIME I MAKE A STORY SORRY IF ITS NOT GOOD BUT ILL TRY MY BEST THATS ALL THANK YOU!!!
YOU ARE READING
Classmate (jenlisa ff)
RandomTAGALOG FAN FICTION OF JENLISA SO THIS STORY IS ABOUT LISA WHO'S TRYNG NOT TO FALL FOR JENNIE WHO MESS HER LIFE BUT SHE FALL FOR HER. AND JENNIE WHO IS REALLY LIKE WHAT SHES DOING AT LISA MESSING HER LIFE LIKE REVEALING HER SECRETS LIKE? (OOPPS ITS...