(Kabanata 1)

4 3 4
                                    

" camellia.....! Jovan...! Mga anak kahit anong mangyari wag na wag kayong lalabas at mag ingay..." Natatarantang sabi samin ni mama habang tinatago kami sa kabinet " camel ikaw ang nakakatanda, alagaan mo ang kapitid mo anak ha..." Nangingig at natatakot na sabi sakin ni mama pero pinilit parin niyang ngumiti Habang hinihimas himas ang ulo ko.






"Mama natatakot ako..." Sabi ng kapatid ko sabay yakap Kay mama. Hindi sumagot si mama sahalip hinalikan lang nya ang kapatid ko sa ulo habang umiiyak. Hindi ko alam Kong ano ang nangyayari ngayon, bigla bigla nalang nataranta si mama at papa at pati narin ang mga tao sa labas. rinig na rinig ko ang mga hiyawan at iyakan sa labas ng bahay namin. Ng sinubokan Kong lumabas sa aparador bigla nalang kaming niyakap ni mama at saka bumulong sakin." Mabuhay ka anak...." Sabi nya sabay sarado sa pinto ng aparador. Saka naman pumasok ang Hindi pamilyar na lalaki na may mapupulang mata  na kanina pa pinupwersa buksan ang pinto.


"PATAYIN ANG LAHAT NG BABAENG  MAKIKITA BATA MAN O MATANDA!! GAWING ALIPIN ANG MAY PAKINABANG! YUNG IBA, PATAYI!" utos nya sa mga  kasama nya sabay kuha sa espada  at walang awang pinatay ang pamilya ko. tinakpan ko ang bibig naming magkapatid para hindi kami marinig. Kitang kita ko...kitang kita ko kung paano pinatay ang pamilya ko ng walang kalaban laban. Rinig ko ang paghihingal hingal ni mama. ng mapansin ito ng mestoryong lalaki agad nya itong ginamitan ng mahika para tuluyan ng mawalan ng buhay.


Tinignan ko ang itsura ng lalaking pumatay sa pamilya ko, pero wala akong makita dahil sa subrang dilim ng paligid at sa itim nyang damit. Maliban sa mata nya... Sa mapupulang at nanglilisik na mata.



Mated to a vampire ( Love Between The War/ronaxx)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon