Hi!, I'm Blythe Monteverde, nag-aaral ako sa school na pagmamay-ari ng pamilya ng bestfriend ko, si Kyle Montefalco. Matagal na kaming magkaibigan, since birth, lagi kaming magkasama sa lahat, sabay rin sa pagpasok sa school, at ang maganda dun, same vibes kami.
— dito sa Montefalco University o mas kilala bilang MFU, maraming taong sadyang weirdo kung titignan at mafifeel mo yung ambiance ng curiousity, well talaga namang kakaiba dito. Maraming groups dito sa MFU, meron yung mga lalaking puro papogi lang ang knows, meet "the seven dwarves " este "The Alouxiesit" : Ally, Louie, Xyrill, Seth, Inigo, Troyye, at ang pogi nilang leader, si Lux, syempre di papatalo yung mga girls, presenting "The Power Puff Girls", charing lang, meet the "Tres-Marias De Pallestrinas", pinapapangunahan ng babaeng patay na patay kay Kyle, si Astrea, at ang dalawang tsismosa na sina Blake at Mich. Madami pang grupo ng mga weirdos dito sa MFU pero next time ko na lang ichichika. Anyways, di kami papatalo ng pogi at famous na anak ni Mr. Falcon at Mrs. Brianna, ang bespren kong si Kyle, ang lalaking bugnutin.
(Share ko muna life experience ko dito sa MFU)
*// So ayun, When I started studying here at MFU, lagi akong nakakatanggap ng lettrts from someone, halos everyday, sa tuwing bubuksan ko yung locker ko, lagi akong nakakakuha ng love letters at chocolates pero almost everyday may stuff toys. Ewan ko ba, sa itsura kong ito may tukmol na papatol, kaya nga minsan napapaisip na lang akong that locker is not mine talaga. Start na ng class.
(murmur of studs.)
*// pinag uusapan na naman nila si Kyle, apaka famous talaga nya. Nakasandal ako sa table ko at malayo ang tingin, bigla akong nagulat ng may namato sakin ng papel at wika nya:"Hoy! babaeng maldita, among tinitingin tingin mo jan? Are you lost? kasi lagi ka na lang tulala like what the hell — di mo pa maayos yang buhok mo. " agad akong sumagot. "Ikaw lalaking bugnutin!, apaka famous mo masyado pero look at yourself, di mo pa maayos yang kwelyo mo. " sabay ayos sa kwelyo nya then bigla sayang nagsalita. "Tsskkk! no need, this school is mine yet kaya I can do what I want to. " "apaka yabang naman ng lalaking toh! di ikaw na batas sa MFU. " pabulong kong sagot na hindi nya narinig. Magkadikit na pala kami ng sobra without knowing na tinitignan kami ng lahat at dumating na pala si Professor Jay. "Wag kayo dito maglandian!, nilalanggam na 'tong room. " biro ni Prof. then tumawa ang lahat, Grabe nakakahiya.
(After class/bell rings continuously)
"Tara na Kyle! " pag-aaya ko sa kanya. "Sige, mauna ka na, may pupuntahan pako, baka matagalan ako e. " sagot nya. "Sige, ingat na lang babush! " sambit ko at agad siyang tumango at tumakbo papalayo sakin.
*//nakauwi na din ako sa wakas. Nagtataka na talaga ako sa kinikilos nya, baka may nililigawan na, binata na si Kylle. HAHAHA, sino kaya yung Lucky girl Pancit Canton este maswerteng babae na yun. Naalala ko na naman yung locker ko, by the way, yung number pala ng locker ko is 143. Sino ba kasi yung secret admirer ko? Sino si Mr. Cuddly Bear? ano na naman kaya matatanggap ko tomorrow, grabe puno na 'tong kwarto ko ng stuff toys, galit na nga si Mommy eh, umabot na hanggang sa sala at kusina.
—|| GUESS WHO'S MR. CUDDLY BEAR ||—
YOU ARE READING
LOCKER 143
Teen FictionThe story of a 4th year student na nakakatanggap ng letters in almost 4 years