Prologue

1 0 0
                                    

***

*SCHOOL BELL*

Maglalakad na sana kami patungo sa room namin with my girls, but this students won't get out in our way.

Tinignan ko sila isa-isa at naghihintay para tumabi para sakin.

"What the fuck!?" I shouted.

"Hala si Feona, tabi uy"

"Hoy bat hindi nyo napansin, baka bugbog tayo nyan mamaya"

"shh, baka marinig tayo"

At biglang tumahik. Good for them.

Naglakad na kami patungo sa room namin, eksato naman kasi paparating na ang panget na teacher namin. Tss.

"Good morning students, prepare for your papers and ballpens, may quiz tayo ngayon."

"Bat hindi ako na inform?" Sabi ko

"What Ms. Lombard?"

"Bat hindi ako na inform? Walang quiz na mangyayari ngayong araw. Or else you're fired."

"Okay okay. Tomorrow will be our quiz, lets ahh.. continue our discussion yesterday." Nahihiyang sagot niya.

Buti nga sakanya.

Ako lang naman ang may ari ng school na to, well lets just say my parents are. Pwede namang e flex diba?

°°°

"okay class dismiss"

Tumayo nako at nag prepare sa make ups ko, I called my girls to come with me sa cr.

Ang sarap mag cutting ngayon but I need to get higher grades. Just fuck my life already.

Nakarating na kami sa cr, kinuha ko ang make up bag ko and then I put concealer underneath my eye, to cover those black circles. Nag puyat ako eh, and then I nag eyebrow din ako, then nag lagay din ako ng contour to create cheekbones, then on my forehead. Lastly, lipgloss.

"So girls, ano ganap ngayon?"

"Well, may pabidang girl daw sa second floor. Junior highschool." Si Alweenah

"Tapos?" Sabi ko

"Spoiled brat, tas bully raw. Malakas lang daw pag may mga kasama eh." Si Cheryl

"Sige, puntahan natin ngayon. Lunch break pa naman."

Lumabas na kami sa CR tas pababa na din sa second floor.

As usual, nagtatabihan sila at takot na tumingin sakin. Hindi naman ako nangangagat, nangangain lang.

Pagbaba namin, may nakita kaming anim na babae sa hallway, binuhusan pa nga ng juice yung kawawang nilalang.

Nanonood muna ako. Tignan ko muna kung ano talaga ang magagawa neto.

Binuhusan niya ng juice, tsaka nilagyan ng bubble gum ang buhok ni girl, na galing mismo sa bibig nila. Digusting brat.

"Enough." I shouted "do you think, that by pouring a drink and adding some sticky gum on her hair would make u feel powerful? Well na-uh. Bish You're the most disgusting creature I've ever seen in my entire life."

"And who the fuck are you? I don't even know you"

"only gorgeous creature know me." I said sarcastically.
   "Pack your things and drop out. I don't want to see your horrible face." I added

"hoy gurl, hindi mo ba yan kilala? Sabagay new student ka lang" sabi nong kasama niya

"She's Feona, the known bitch in this campus. Mas mabuting mag impake kana nga lang at mag drop out, hindi ka nababagay reto" said this unknown person

Umalis na ako with my girls, patungo kami sa canteen, kaya bumaba pa kami hanggang ground floor.

Pumila ako and then I prepare my Card. Sa school namin, they only accept cards instead of cash, and bish yes pumipila ako. Ang unfair naman sa iba diba? Tss.

Naiinis na ako sa taas ng pila, well malapit na naman ako, about five more people to order para ako na ang susunod.

"Pwede paki bilisan!? Gutom na ako!" I shouted.

Binilisan agad ni ate girl. Mabalis naman pala kumilos to eh, kanina kasi daig mo pa yung pagong kung kumilos.

Nong ako na yung oorder, umorder ako ng vegetable salad and buko shake, duh I'm on diet.

While they're preparing my food, I saw this girl next line beside me on the right, the cashier was telling her na wala raw'ng laman ang card niya, so after hearing those, I suddenly felt sad.

I gave her my other card
"use it, or you can have it. I have plenty" then I smiled.

I got my food and then bumalik na ako sa table. My girls were staring at me.

"What? Is there something on my face?" They giggled

"Ikaw ha, may tinatagong bait ka naman pala eh" Si Mariel

"Oh bish, I wasn't. I was just guilty, kasi naman diba? Halerr the owner of the school baka nakalimutan nyo? I don't want anyone to be upset kaya tinulungan ko sya." Inis na sabi ko

"Ahh, kaya pala ang dami mong pina drop out? hahaha"

"Anyways, tonight Kevin is having a party. And we are all invited" I said

"Cool, wag na kayong mag tataka kung mawawala ako. Dry season na eh" Harley said.

"Hey, oum.. hello Feona, oum.. I just wanna return this card, thank you pala" said this girl with big glasses"

"You can have it okay? I dont wanna fucking repeat my words okay?" I stared at her.

Takot siyang tumango at umalis. Thirty thousand lang naman laman nun, no big deal, I already told her the code nun.

Pagkatapos namin kumain bumalik na kami sa CR ulit at nag retouch. Pagkatapos nun, pumunta na kami sa room namin at nagkwentuhan

"Normal party lang ba? Or formal?" Said Alweenah

"Girl, malamang Halloween party? Syempre yung teen party jusko pigilan nyoko" Si Harley

"Shopping tayo mamaya? For the party" Si Mariel

I nodded, wala naman akong ibang gagawin mamaya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 08, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazy In love With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon