100% causes love.
10% - Bởi vì Taehyun không-hề-đáng-yêu.
Taehyun chẳng đáng yêu gì cả. Hôm nay Beomgyu bâng quơ nói thích mèo, cốt chỉ để hùa theo mấy trò dở hơi trên mạng xã hội ấy. Anh đã mong chờ bạn người yêu bé ngồi trước mặt mình "meo meo" vài tiếng, chắc là em ấy sẽ giống chú mèo Sóc bên nhà hàng xóm lắm nhỉ?
"Bâng quơ" nói thích mèo, nói thẳng cũng có, nói khéo cũng có. Rốt cuộc thì không có bất kì điều gì xảy ra cả. Taehyun ngồi bên cạnh, nghe anh nói thế cũng chỉ gật gù thôi.
Nhưng ngay sau đó lại gập laptop, cuộn người rúc thẳng vào lòng anh, khẽ vòng tay qua eo anh siết chặt. Ngón tay không an nhàn đưa lên khẽ cấu nhẹ vào bàn tay của Beomgyu, cổ họng còn ngâm nga vài tiếng.
Chắc là mèo con bị đói.
20% - Bởi vì Taehyun chụp ảnh rất đẹp.
Taehyun mới mua được một chiếc máy ảnh kĩ thuật số từ lần lên trung tâm thành phố. Mua về cất tủ như cất vàng, mỗi ngày đều phải lôi ra lau chùi cho bóng loáng. Beomgyu nhìn thấy cũng hay hay, đánh bạo hỏi mượn để đi dã ngoại cùng các bestie một chuyến. Kết quả thì chắc là ai cũng biết rồi, Beomgyu tỉu nghiu trở ra tay trắng.
Có một lần hai người dẫn nhau đi xem hoa anh đào. Trên đường về, Beomgyu mới để ý thấy Taehyun từ khi nào đã đeo máy ảnh lên cổ rồi.
"Taehyun của anh ngầu nhất."
"Thế ạ?" Taehyun cười khúc khích. Lại còn ra vẻ bí mật.
"Em vừa chụp được khoảnh khắc em cảm thấy hạnh phúc nhất trong cuộc đời."
"Hôm nay đi xem hoa anh đào mà chẳng thấy em chụp ảnh anh đào gì cả, toàn là chụp ảnh anh."
"Ừm". Đồng tử của Taehyun bỗng chốc sáng rực.
"Hạnh phúc của em mà."
Mãi sau này, cuối cùng Beomgyu cũng tìm ra "khoảnh khắc hạnh phúc nhất" mà Taehyun nói đến là gì. Đó là bức ảnh mà Beomgyu đứng giữa những cánh hoa anh đào lìa khỏi tán nụ hoà vào trong gió, mỉm cười rạng rỡ, ánh mắt tràn đầy sự hạnh phúc đều được thu lại hết vào trong ống kính máy ảnh của Taehyun, tạo nên một bản nhạc du dương tuyệt diệu, chỉ có Taehyun mới được ngắm nhìn và nghiền ngẫm ấy chứ.
Đằng sau còn có chữ viết tay musé. - có ngốc thì mới không biết chữ ấy nghĩa là gì.
Không chỉ là musé, mà còn hi vọng sẽ là cả đời của em.
30% - Taehyun không hề biết lãng mạn.
Còn nhớ sinh nhật của Beomgyu năm trước, không một chiếc bánh, không một lời chúc mừng sinh nhật. Buổi tối hôm ấy Taehyun suýt xoa dỗ mãi người đang giận dỗi sắp sửa thành quả bóng đến nơi.
YOU ARE READING
one hundred percent/100%.
Fanfictionly cà phê với 100% lý do tại sao chúng mình yêu nhau.