ᵇᵈ ᵐᵏ。ta ở phương bắc đợi người.

303 40 41
                                    

"Khỉ tất tân cầm chung bất cập,
Cứu thâu tựu kiếm cửu tương đầu."

Tháng tư, năm Thái Ninh thứ ba, Bạch Dương vừa chào đời đã không cha không mẹ, người dân đất Bắc Hà rỉ tai nhau rằng họ đã hi sinh trong cuộc chiến với Đông Định. Cha mẹ của Bạch Dương là thân tín dưới trướng Bắc Bình Vương Tống Kim Ngưu, được chính thê ông - Thần phi Tiết Xử Nữ thương xót, nàng được mang họ Tống, tên Bạch Dương, nhận làm con nuôi. Tám tháng sau, Lý Ma Kết cũng chào đời, Lý phu nhân sinh non nên không qua khỏi, vị thiếu gia họ Lý ấy cũng vì vậy mà mất mẹ từ khi lọt lòng.

Năm Bạch Dương được ba tuổi, nàng thông qua hạ nhân, biết được mình không phải con ruột của chúa công và Thần phi, lại vì tuổi còn quá nhỏ mà không có biểu hiện gì, chỉ lon ton chạy đến hỏi ngài: "Phụ thân, con không phải là con ruột của người ư?"

Nàng thấy ông sững sờ một chút, nhưng rồi cũng xoa đầu nàng trả lời: "Bây giờ còn quá sớm để con hiểu hết, Bạch Dương à. Sau này lớn lên con sẽ hiểu. Hiện tại chỉ cần nhớ rằng, dù có thế nào đi nữa, con mãi mãi là nữ nhi của phụ thân và mẫu thân."

Bạch Dương tập trung nghe hết những lời phụ thân nói, khi ấy nàng không thể hiểu được thâm ý trong câu từ của người, chỉ gật gù rồi lại chạy đi kiếm người chơi cùng. Bằng thời gian đó, Lý Ma Kết chứng kiến huynh đệ tương tàn bởi sóng gió gia tộc nhà họ Lý.

Năm năm tuổi, Bạch Dương gặp được Chung Bảo Bình - đồ đệ của Tuệ Trung Thượng Sĩ Sầm Nhân Mã, hai đứa trẻ nhanh chóng kết thân. Cùng năm đó, sau biến cố Lý gia, Lý Sư Tử tình nguyện thế thân cho Lý Song Tử, làm con tin cho quân Đông Định. Ma Kết lúc đó còn quá nhỏ để có thể thông cảm cho bá phụ, cậu nhóc năm tuổi đã ôm lòng thù hận suốt nhiều năm sau.

Năm bảy tuổi, Thần phi Tiết Xử Nữ có hỷ, mang thai hai vị hoàng tử, nhưng sau đó bị hãm hại, quãn đời sau không thể hoài thai được nữa, Bạch Dương cư nhiên trở thành công chúa tôn quý nhất đất Bắc Hà. Cùng thời điểm đó, Lý Ma Kết nhốt mình trong phủ suốt mấy tháng liền sau đám tang của phụ thân, cậu không tiếp chuyện với bá phụ Lý Song Tử, cũng né tránh cả biểu tỷ Lý Song Ngư.

Năm tám tuổi, Bạch Dương được Bắc Bình Vương đưa đến doanh trại, nơi ông và các binh lính thường luyện tập. Ngày sinh thần, nàng được Thần phi tặng thanh kiếm được đúc từ thợ rèn giỏi nhất Bắc Hà. Cùng lúc đó, Ma Kết đã vào quân doanh, ngày ngày huấn luyện hà khắc để trở thành một trang nam tử thực thụ, trong giây phút gian khổ nhất, hắn cũng không oán than nửa lời.

Năm mười hai tuổi, Bạch Dương phát triển khả năng sử dụng vũ khí và ném ám khí của mình, nàng ngày càng tiến bộ. Còn Ma Kết cũng nhanh chóng lĩnh hội được các tuyệt kỹ của Lý gia, đến mức người ta phải gọi hai chữ "thiên tài". Cả hai sau đó đã gặp nhau tại doanh trại.

Năm mười ba tuổi, Tống Bạch Dương, Lý Ma Kết, Nhiếp Thiên Bình chính thức theo phò Bắc Bình Vươnh, trở thành người trong quân doanh, cùng hoạt động dưới trướng Tả Thiên Yết.

Tướng quân hỏi họ, "Ước mơ của các ngươi là gì?". Thiên Bình nói muốn làm tướng võ, dù không giỏi sử dụng vũ khí, Ma Kết nhếch mép cười nhạo, mặt dửng dưng không quan tâm. Bạch Dương bảo muốn trở thành người như chúa công, Ma Kết yên lặng lắng nghe.

bạch dương | bất nhiễmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ