MINSAN
Hindi ko alam kung gaano na'ko katagal hindi nag punta rito, pero kahit ganon parang walang nagbago sa lugar na'to, parang katulad lang ng dati pero mas pinaganda.
Siguro ang tanging nagbago lang sa lugar na'to ay yung mga tao.
Ugali at buong pagkatao ng mga tao dati rito ang nagbago.
Ang iba maganda ang iba masakit.
Hindi ko alam kung kailan 'to nag simula.
Pagbalik ko ganito na.
Pero ganon siguro talaga kase kahit na gaano mo alagaan ang isang bagay, mag babago at magbabago pa rin 'to sa parang gusto mo o hindi.
Hindi ko maiwasang alalahanin yung mga araw na magkakasama kami palagi, lumaban, tumawa, matumba, umiyak at masaktan. All of those will stayed as a memories that will never be forgotten.
We can all make another memories together pero hindi nun mapapantayan yung nakaraan.
"Anong iniisip mo?"
Sa sobrang gulat ko ay nahampas ko nang malakas ang balikat ni kaden. Hindi ko man lang siya napansin, ni hindi ko man lang siya naramdaman.
Imbes na umaray sa hampas ko ay tumawa pa ito, sa inis ko ay sunod sunod ko siya pinaghahampas hanggang sa umaray ito.
"Tama na"Hinuli nito ang kamay ko nang kunin ko ay mas hinigpitan niya pa hawak. Gumaganti ba siya?. "Lagi mo na lang akong sinasaktan"Nang sabihin niya yun ay dun niya lang binitawan ang kamay ko.
Akala ko ay tatawa siya pagkatapos niya 'yun sabihin, pero hindi.
"Problema mo?"Biro ko. Hindi ko alam kung ako lang ba pero napaka seryoso niya, wala naman akong ginawa sa kaniya noon? kung meron man siguro mild lang, tsaka mahina lang naman ako mang hampas.
"HAHAHAHAHAHA"
Agad ko siyang hinampas at mahinang sinuntok sa dibdib.
May sasabihin pa sana siya nang may tumawag sa'min mula sa harap, sina Sean at Ash.
"Sweet niyo ah"Pang-aasar nito.
Agad akong tumakbo papalapit sa kaniya at pinaghahampas siya na siya namang hindi niya mailagan. "Ano ba!"reklamo nito nanng batukan ko siya. Matagal kaming hindi nagkita, kaya matagal ko din siyang hindi nahampas.
"Grabe anong klaseng abogado ka! nanakit"Sigaw nito, sa sinabi niya ay muli ko siyang hinampas. Natigil lang kami nang may narinig ako babaeng tumatawa mula sa likuran niya.
"Grabe ka!"Reklamo nito habang inaayos ang nagulo niyang damit at buhok.
Tinanggap ko ang kamay ng babae nang mag pakilala ito, "Darlyn Flores".
Siya ba yunb magiging asawa ni Sean?!. Sobrang ganda niya, grabe nauntog ba sa marmol ulo nito at pinatulan si Sean?! And her last name is also familiar. Ano bang kabaitan ang ginawa ni Sean para sa ganitong blessing?!
"Atty.Fransico, btw is your father is also Lawyer?Your last name is familiar kase"
Ngumiti ito at agad na tumango. Akala ko tatandang mag isa si Sean sa sobrang taas nang standard niya, pero naunahan pa'ko.
"Si Atty.Rocky"Ackward nitong sabi.
"Weird ng name pero napaka ka-respeto respeto nun. May itsura pa, naging prof. ko yun dati sa law school ang bata paniya nun siguro mga 30."
YOU ARE READING
Dreams.
HumorDiana Lorelei, felt so much pressure whenever she see's people at her age that already know what they want. Natatakot siya sa kahihitnan ng future niya kung hanggang ngayon ay hindi pa rin niya alam ang gusto niya maging trabaho, dahil pakiramdam n...