APRIL’s POV:
Alamo mo ba gaano kahirap ang mamuhay ng mag-isa ka lang? Yup, tama ang pagkabasa niyo, certified ulila na ako.
Namatay ang mga magulang ko since highschool pa ako, graduation day ko ng time na yun. It was the worst thing ever na nangyari sa buhay ko. At unfortunately, only one child ako!!!
Sa lahat ng trial na dumaan sa buhay ko, mas lalo nito pinapatibay ang loob ko. Hindi ako basta basta nagpapatalo sa mga trial na yan.
Btw, ako nga pala si APRIL CLARISE PEREZ but my friends use to call me April alone. As I’ve said a while ago, Ulila na ako. Kaya kinuha ako ng ninang ko, bestfriend siya ng mommy ko, at sa kanila na ako nakikitira. Hindi naman sila nagkulang sa pagpapalaki sa akin. Actually, they treat me like their own child. Kaya malaki ang utang na loob ko sa kanila.
2nd year college na ako sa ST.PAUL COLLEGE, taking up bs-accountancy. Average student lang ako, hindi ako matalino pero hindi rin ako bobo.
Anu paba?
Ah oo nga pla, may boyfriend na ako… si CHAD, classmate ko siya sa highschool peru ngayun magkaiba na ang school na pinapasukan namin. ENGINEERING kasi ang kinukuha niyang course.
hindi ako sigurdo sa status ng relationship namin ngayun. Huli naming pag-uusap gusto niyang makipag break kaya hindi ako pumayag. Mahal na mahal ko lang talaga siya kaya ayukong mawala siya sa buhay ko. Siya ang first boyfriend ko, siya rin ang gusto kong kasama maglakad papuntang altar.
Kaya ang ginawa ko, ako na ang nag-offer ng open relationship, kahit masakit para sa akin as long as I have him beside me.
hindi niya ako iniwan nung time na down na down na ako… kaya ayukong mawala siya sa buhay ko…
peru lately, napapansin ko na unti-unti na siyang nagbabago. Dati kasi walang araw na lumipas na hindi siya nakakapagtext sa akin at palagi niya akong binibisita sa school ko. Nagkikita rin kami every week ends.. peru ngayun hindi na. minsan lang siya magtext, hindi na niya rin ako pinupuntahan sa school ko at minsan lang kami magkita…
alam kong wala akong karapatan magdemand dahil in the first place open-reltionship lang ang merun sa amin, kaya pwedeng pwedeng magsyota siya ng iba…
hindi naman ako manhid para hindi masaktan every time na mabalitaan ko na may iba na naman siyang girlfriend… anung magagawa ko? Ginusto ko to ee, at mahal ko siya. Kahit masakit titiisin ko, dahil naniniwala ako na balang araw marealize din niya na ako pala ang totoong mahal niya.
Marami na siyang naging girlfriend na iba, peru ako WALA.... siya lang talaga, though pwede naman ako magpaligaw sa iba.. peru ayuko talaga kasi feeling ko pinagtataksilan ko siya. I wonder if ganun din ang nararamdaman niya sa tuwing may ibang girl naman siyang nililigawan?
Hindi ako nawawalan ng pag-asa, dahil naniniwala ako sa kasabihang TRUELOVE WAITS. I know may right time para sa amin, kung talagang kami ang nakadestine sa isa’t isa..
Peru kahit hindi ako nagpapaligaw sa iba, hindi ko naman maiiwasan ang magkagusto o magkacrush sa isang tao… at may crush nga ako sa isang schoolmate ko. Hindi naman siya as in gwapo, sakto lang.. pero ang talino niya, sobra!!! ACCOUNTANCY student din siya, at kilala ang course namin na isa sa mga mahihirap na course, kaya sobrang hinangaan ko siya ng maka dean’s lister siya.
Palagi akong nawawala sa sarili ko pagnakikita ko siya, Oops! Don’t get me wrong, crush lang talaga… may mga ganun naman diba? Normal lang naman ang crush kaya malinis ang konsensya ko. Haha!
Anyways, andito nga pala ako sa klase ko!
Super bored na ako, philo2 ang subject ko ngayun…. Grabe kanina pa salita ng salita si sir, ang tagal kasi ng oras.. 11:30-1:00pm pa ang time ko sa kanya, sinung hindi mabobored? Gutom na gutom na ako, kanina pa nagrereklamo ang mga alaga ko sa tiyan
Kanina pa siya nagdi-discuss about Argument, wala naman akong pakialam.. hindi naman ako mahilig makipag-argue. Nakakainis talaga!!!
*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNNNNNNNNNNNNNNGGGGGGGGGG
“ okay class, I think that’s all for to day, study your lesson by next meeting I will give a long quiz…See you next meeting,class dismiss.” Yeheey! Yun talaga ang pinaka nagustuhan ko sa lahat ng sinabe ni sir ngayun.
Makapunta nga ng Canteen………..
Habang nglalakad ako naisipan kong itext ang friend ko. kaya hinanap ko ang cellphone ko sa bag ko.
habang nagtetext ako may mabangga ako. Nahulog ang mga librong dala niya. Kaya agad ko itong pinulot.
“woah! Sorry sorry, hindi ko sinasadya” pag-angat ko ng ulo ko laking gulat ko ng Makita ko siya…
0_0
0_0?
ommo~ si STEPHEN…..
yung crush ko. ©
A/N:
Heto na po ang chap.1, sana po magustuhan niyo..
Salamat po sa lahat ng nagread nito.
pavote po please lang!!! TY
Love you all. ©
_PreityNnex_