"Nhưng mà bọn con chỉ là giả vờ thôi."
"Doyoung, con nói vậy là có ý gì."- giọng bố Doyoung bắt đầu gắt lên.
"Là giả, Jaehyun không phải người yêu con. Bọn con chỉ giả vờ để bố mẹ yên lòng mà thôi."
"Anh Doyoung..."
"Bọn con chẳng có gì cả. Con biết là bố mẹ gấp chuyện kết hôn của con lắm rồi, nhưng có thể tôn trọng ý kiến của một chút được không? Con chưa tìm được người yêu, chưa tìm được cho bản thân một người yêu con thật lòng, có thể phụng dưỡng bố mẹ. Con chưa tìm được một người đủ tốt."
"Nhưng con thực sự không muốn bố mẹ thất vọng. Nên con mới nhờ Jaehyun giả làm người yêu con. Thực chất con với Jaehyun chẳng là gì củ nhau cả."- Jaehyun cảm thấy tim hơi nhói nhói.
"Con chỉ muốn làm bố mẹ yên lòng thôi."- Doyoung ngồi sụp xuống, nước mắt bắt đầu rơi xuống nền đất.
"Doyoung, thực ra con có thể nói thật."- mẹ Doyoung ngồi xuống bậc thềm, ôm lấy mặt Doyoung.
"Con là một đứa lí trí, bố mẹ biết. Con rất thông minh, nhưng cái thông minh ấy lại không ở mặt tình cảm. Bố mẹ sợ con bỏ lỡ tuổi độ tuổi tuyệt nhất để yêu. Doyoung, bố mẹ không cố ý muốn thúc dục con, bố mẹ chỉ muốn con bỏ qua công việc một chút, tự chăm sóc bản thân, để có thời gian tìm người tốt với con."- mẹ Doyoung lau nước mắt cho Doyoung.
"Bố mẹ có giận con không?"
"Giận chứ."- Doyoung hơi cứng người lại.
"Giận con lắm, không tin tưởng bố mẹ, con tưởng bố mẹ sẽ vì mấy vấn đề vớ vẩn này mà thất vọng đuổi con ra khỏi nhà chắc."
"Con sợ bố mẹ buồn."
"Hơi buồn thật, cậu con rể này thực sự rất tốt, tiếc là giả."- mẹ Doyoung chỉ Jaehyun lắc đầu tiếc nuối.
"Mẹ à, Jaehyun rất tốt. Cơ mà em thấy thích con gái."
"Ai bảo vậy?"- Jaehyun im lặng từ đầu tới cuối bỗng nói lên làm Doyoung giật mình. Cả nhà ba người Doyoung nhìn Jaehyun bằng một con mắt ngạc nhiên.
"Không...không phải em bảo em thích con gái à?"
"Em bảo bao giờ?"
"Thì em bảo muốn một người vợ?"
"Lúc nào?"
"Anh thấy tin nhắn..."
"Tại sao anh lại thấy tin nhắn của em, với cả, em nhắn tin muốn một người vợ khi nào?"
"Tầm lâu...lâu rồi, mấy năm trước, lúc chúng ta mới ở chung trọ."
"Jaehyun, chị dâu em bảo tuần sau sinh nhật sang nhà anh chị, chị làm nhiều đồ ăn cho mà ăn."
"Oa, chị dâu đỉnh nhất."
"Tất nhiên, vợ anh mà, đảm đang, nấu ăn ngoan, lại tốt nữa."
"Ước gì em cũng có một người vợ tốt như thế."
Đoạn tin nhắn cũ tới không thể cổ hơn, 1 tuần trước sinh nhật năm 18 của cậu, là tận 7 năm trước. Thậm chí lúc đấy cậu còn chưa có thích anh Doyoung.
BẠN ĐANG ĐỌC
[JaeDo] Mỗi độ xuân về
FanfictionBố mẹ Doyoung bắt anh mang người yêu về. Còn Jaehyun cần một chất xúc tác để biến tình bạn giữa cậu và Doyoung thành tình yêu. ~ Couple phụ: KunTen