***chapter 4***
"Gooodd morning proff!!". We chorusly said.
"Good morning too.. anyway now i will request a favor to you please!". Sabi ni maam Gleo.
"Ahmm .. who would like to have a part time job.? I assign you next week!! Becuz im responsible to recruiting a job! And there some people request a great and better maid!! So please!! Anyone can join? Anyway, i give a plus points to someone who volunteer to dis job".
Job? Katulong!? Whatda!!!
"Ms. Salazar, since your president.. i hope that you will join". Sabi ni maam.
Anooo!!! Pero...
"I give you a chance to think that tomorrow... thank you!! Im happy to joining if you liked...". Sabi ni maam na nakangiti.
Pero ayaw ko ng maid..
Kaya nga ako nagaral di ba?
"Ano ms. Salazar?". Tanong ni maam na nagiintay sa sagot ko.
Ngewww!!! Bat ngayon pa??
Si maam naman sa oras pa talaga kami ng discussion nya.
Syempre hindi nanaman ako makakaangal netoh.
Masunurin akong bata kapag sa favorite teacher ko ei
Pero wag naman ngayon kase magdadalawang isip pa ako.
"Ahm.. mag-papaalam pa ko maam!!". Sabi ko nalang at tumango naman si maam.
"Okay! Make sure tomorrow! All of volunteer will go to my office and there have a short advice that i give!!".
Tumango nalang kami pero ako naman.
Gusto ko namang magpart-time job but i dont liked worked as maid.
After a hours..
Nag- class dismissed na, hinatak nanaman ako ng bestfriend ko.
"Dont ever far again friend!! Hindi na kita nakakasama ei!! Lalo na sa bad boy(jaynhiel) na yun ka sasama!! Naku parang gusto kong maging kriminal sa kanya!!'.
"E di patayin mo".
"Pano ko papatayin ei maraming umaaligid na mga malalanjong girls ei!! Naku kung di lang sya gwapo ei". Sabi ni mej na pinakita pa talaga yung fist nyang handa ng manuntok.
Whatda!! Kababaeng tao netoh! Nag-aasal boylish.
Pero gwapo ba sya?
Parang di ko naman nakikita yung kagwapohan nya ei. Siguro nga dahil ugali palang devil na.
"Talagang papayag ka sa sinasabi ni maam?".
"I dont know!!!". I said.
"Anooo?? Ei pano kung si jhandy magiging amo mo?".
"Syempre magiging maid ako!". Sabi ko.
"Ahm i thought, okay lang naman na hindi si jhandy amo ko basta maghahanap nalang ako ng gwapo tutal wala namang pangit na mayaman ei!!".
"Syempre hindi mo sya crush... teka nga, trabaho ba pinunta mo o lalaki?".
"Both!!! Buwahahaha!!!". Halakhak nya.
Hay... ewan ko dito.
"Anyway, gusto ko talagang mamasukan kay jhandy!! Mas Okay nga saking magmaid forever ei!!basta we are together!!!yieahhh i loveeeee jaddd!!". Duh!! Angflirt ko.
"Oa mo noh!! Malay mo si mr. Jerky mapasukan mo.. gwapo din yun".
Si...mr. jerky??
Nagtayuan ang balahibo ko.