Deeply Buried

7 0 0
                                    

DISCLAIMER:This is work of fiction.
Names, Characters, businesses,places,events and incidents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner.Any resemblance to actual person living or dead,or actual events is purely coincidental.

Never did I thought that my love for him would go deeper.

"Kester!kester!Tara sa Canteen!"magiliw na Sabi sakin ni Rhene habang hinihigit higit ako palabas Ng Classroom ko.

Bestfriend ko si Rhene simula Nung grade one at kahit ngayong grade 4 sya parin Ang naging matalik Kong kaibigan kahit na nasa kabila syang section di parin Yun naging hadlang para magkalamat Ang aming pagkakaibigan.

Maraming nagsasabi na parang totoo na kaming magkapatid dahil sa Hindi kami mapaghiwalay...at Lalo na dahil lagi din kaming sabay sa iba't Ibang kalokohan.

Habang naglalakad kami pabalik sa room nya para ihatid sya bigla akong nakakita Ng isang Hindi pamilyar na mukha na naka upo dun sa dulo Ng upuan at kapansin- pansin Ang naka simangot nyang mukha.

Tinanong ko agad si Rhene tungkol dun.

"Rhene Sino Yung lalaking nakaupo dun?bago Yun Noh?"

"Ah...oo si Riel Yun kester galing syang private then seat mate ko sya,bat mo nga pala natanong crush mo Noh?"

"Hindi Noh"tanggi ko at sumulyap muli para tingnan Yung gusto Kong Makita bago umalis.

"HP na blue pala bag nya"mahina kong Bulong sa sarili habang may ngiti sa aking mga labi.

Ilang linggo na Ang nakalipas at mas Lalo akong na curious sa pagkatao nya...tuwing Umaga pumapasok ako Ng sobrang maga to the point na umabot pa ako Ng 4am para Lang maabangan sya sa pag pasok...

At sa tuwing flag ceremony kahit by height Ang pila pinipilit Kong sumiksik dun sa mga matatangkad at ipagpipilitan na matangkad ako para Lang makatapat sya sa pila.

At sa tuwing Recess time pinipili ko nalang na mag pahuli Ng Kain para Lang abangan Ang pag daan nya sa gilid Ng room namin.

At sa tuwing paakyat na sya Ng hagdaan sasalubungin ko Naman sya Ng pababa para Lang mas matitigan ko sya Ng malapitan.

At sa tuwing nag kikita kami ni Rhene sya nalang Ang lagi naming topic.
Lagi Nadin akong updated sa mga scores na nakukuha nya...Kung ano Ang color Ng damit nya ngayon,Kung ano Ang ginagawa nya.

Halos namemorize ko Nadin Kung anong color Ng notebook nya sa bawat subject.Ganon ko sya ka krass.

Ultimo din siguro favorite color,number,hobbies or sports inalam ko Nadin sa tulong ni Rhene.

Hanggang sa nagtuloy tuloy Na Ang mga ginagawa ko at umabot na Ng ilang buwan at sa loob Ng ilang buwan nayun marami na Ang nakakapansin sa pag ka crush ko Kay Riel at isa na Don ay Ang bestfriend ko .

Ewan ko ba Kung bat ko dinedeny
May pakiramdam Kasi ako na di ko maintindihan eh...

Baka dahil sa nagseselos ako sakanila ni Riel.Naging mag close din kasi sila.
Minsan nag tampo nga ako Kay Rhene dahil parang mag ka vibes na sila ni riel,pero Ang Sabi nya para Lang din may kausap si Riel dahil laging nagiisa.

Hanggang sa dumating Ang araw na nag umpisa na akong tuksuhin Ng mga kaklase ko at patin narin sa Ibang section.

Isang Umaga nalate ako Ng pasok.
Pagkadating ko sa school tapos na Ang flag ceremony at nag tatakbuhan na pabalik Ang mga istudyante.

Nang paakyat na ako sa hagdan biglang dumagsa Ang mga ka school mate Kong paakyat Ng 2nd floor
At dahil nga sa sobrang daming istudyante.Nagsiksikan kami.
Wala nang paki Yung iba Kung makatapakan na o tulakan Basta maka akyat Lang.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 11, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Deeply BuriedWhere stories live. Discover now