Bestfriend's Love

95 0 0
                                    

Hindi mo talaga maiwasang magka gusto sa isang lalake o babae...

May isang cute at magadang babae at siya ay may isang simpleng buhay lang, siya ay si Mica siya ay labin Pitong gulang (17), at meron namang gwapong lalake at siya ay may simpleng buhay din gaya ni Mica, siya ay si Gab, siya ay labin siyam na gulang (19). Silang dalawa ay isang matalik na matalik na magkaibigan, ang tawag nila sa isa't-isa ay 'pottie'.

Isang araw nang silang dalaw ay nasa iskwelahan nakita ni Mica na nag lalaro si Gab ng TAGOTAGOAN, at doon ay nilapitan ni Mica si Gab at sinabing "Ui, pottie halika! Pwede mo ba akong samahan pumunta sa canteen? sabi ni Gab "Oo naman." at silay sabay na pumunta sa canteen...

doon sa canteen ay may nakita si Gab na isang magandang babae at agad na nilapitan ni Gab, sabi ni Gab na "Hi, Anong pangalan mo?" at sabi din ng babaeng maganda na "Ako? Ako ba kausap mo?" sabi ni Gab "Oo, ikaw nga" sabi nang magandang babae na "Ako nga pala si Andrea" At sunod na sinabi ni Gab kay Andrea, na "Ahhh, Nice to meet you!"

(ang dami ng sinalita nilang dalawa no?)

Si Mica naman ay parang nagalit kay Gab kasi nawalan na nang pagtingin si Gab sakanya (syempre kasi bestfriend naman talaga silang dalawa) at malakas na nag sabi si Mica na "Ohhh, Hello Andrea ako nga pala si Mica ang bestfriend ni Gab" sabi ni Andrea "Oh Hello, very nice to see you! " (Pa English2x kapa ha sinabi sa utak ni Mica xD)

at parang iba na ang tingin ni Mica kay andrea para bang may gusto si Gab kay Andrea?

(Talaga Ba? Tutuo ang narinig ko may gusto si Gab kay Andrea?)

at parang ang reaksyon ni Mica ay nagalit (na para bang mag kasingtahan silang dalawa ni Gab)

at ng matapos na silang dalawa sa canteen bumili ay patungo na silang dalawa sa kani-kanilang silid-alaran kaya yun sinabi ni Mica kay Gab na "May gusto kaba sa babaeng iyon?" sabi ni Gab "Hindi No, nagagandahan lang ako sakanya kaya nag iba ang tingin ko sakanya" Tuloy na sabi ni Mica na "MABUTI NAMAN! " sabi ni Gab "Ano sabi Mo?" tuloy din na sagot ni Mica "Wala sabi ko maganda nga siya" kaya yun nag paalam na ang dalawa dahil may kani-kanilang klase pa sila.

(Gabi na)

Na isip ni Mica na bakit kaya nagagalit ako kapag may kausap na babae si Gab?
HETO NA TALAGA ANG TUTUO!

May gusto si Mica kay Gab!!!

Kaya yun nag plano si Mica na magkukunwari na hindi niya gusto si Gab.

Pagkatapos ng araw na iyon ay......

Nakita ni Mica na pabilis na pagtakbo ni Gab patungo sakanya kaya sabi ni Mica kay Gab na "Ano? Bakit mabilis na mabilis ang pagtakbo mo? "

Sabi ni Gab na "Pwede mo ba akong tulungan?" mabilis na sinabi ni Mica kay Gab na "Ano bayang maitutulong ko saiyo? "

Sabi naman ni Gab na "Kasi, kasi... Ummm....... liligawan ko na si Andrea." sabi ni Mica ng pa sigaw na "Huuuh?!! Anooo!" (parang nagalit at nag kukunwari na aywala lng pala)

At sunod na tanong ni Gab na "bakit anong problema? Halikana bilisan mo nanduon na siya sa GYM natin bilis! "

(bilis na tumakbo sila)

Sabi ni Gab kay Mica na "Pottie sabihin mo na liligawan ko siya"

Sinabi na ni Mica kay Andrea na "Ummmm.. Andrea may ipapa kilala ako sayo. Si Gab gusto kadaw niya maging girlfriend. "
Tumawa lang si Andrea at sinabi kay Gab na "Ano kaba Gab, may boyfriend na ako at siya ay si Kenji"

(Tumakbo at umiyak si Gab)

(Tumakbo din si Mica) sabi ni Mica kay Gab na "Ok, lang yan pottie may maraming mga babae naman diyan na mamahalin ka ng tutuo at hindi biro katulad Ko." (at yun ay si Mica) sabi ni Gab na " Ano? Ano pakiulit nga kung anong sinabi Mo?" Sabi naman ni Mica na "Wala sabi ko ang Gwapo Mo! " at sabi naman ni Gab na "Ahahah nang bobola kapa ha Halikananga!"

(Nag aakbayan patungo na sila pauwi)

(Gabi Nanaman)

Nag text si Gab kay Mica at sinabing "Mica hindi ako susuko dapat masaakin si Andrea! " sabi naman ni Mica na "Huh! Ano ba talaga! " (parang sumasakit na ang dandamin ni Mica) sabi naman ni Gab na "Talagang gusto ko siya Eeh!"

(Umaga Na)

Nakita ni Mica si Gab na kinakausap si Andrea kaya bilis na tumakbo si Mica kay Gab, at bago naka rating si Mica kay Gab ay tumakbo ng palayo si Gab at akala ni Mica na nagalit kaya pala ay bibili ng bulaklak si Gab. Sa pag takbo ay ay ay tinulak ni Gab si Mica dahil siya ang unang tumakbo patungo sa vendorbng mga bilaklak Kaya! MAY MALAKING TRAK NA NAAKSIDENTENG NASAGASAAN SI GAB!!! kaya bilis na isinugod si Gab sa Hospital at kasali narin si Mica dahil nabagok ang ulo niya sa isang Bato, kaya silang dalawa ang isinugod....

Nang gumising na si Mica ay hinanap niya kaagad si Gab at sa cellphone ay kinausap ang nanay ni Gab na...
Died on Irrival pala si Gab kaya bilis na pumunta si Mica sakanilang bahay ni Gab at kumatok nang malakas at yun........

Nakita ni Mica na naka higa na ang kanyang matalik na kaibigan sa isang coffin....

kaya yun umiyak ng umiyak siya at sinabi sa harap ni Gab Na "bakit ganooon hindi mo tuloy malaman na may GUSTO AKO sayo! " :'(

At tinawag ng nanay si Mica at sinabi ng nanay ni Gab na "ohhh, Mica may papel dito para sayo galing kay Gab noong buhay pa siya "

(Binasa ang nasa papel)

At yun....

nabasa ni Mica doon na sabi ni Gab na.... (Hindi niyo ito kakayahin :( )

"Itong sulat na ito para to sayo pag wala na akoy sa buhay kong ito. IKAW TALAGA ANG MAHAL KO KAHIT SA SIMULA PA! YUN AY SINABIHAN KO SI ANDRE NA GANITO MAY GUSTO AKO SAUO KAYA ANG PLANO KO NA MAGKUKUNWARI NA GUSTO KO SI ANDRE KASI GUSTO KON MALAMAN ANG REAKSYON MO KAYA ITO! ALAM KONA! MAY GUSTO TALAGA AKO SAYO!!! "

THE END

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BESTFRIEND'S LOVE Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon