Balenciago #4 plot break up scene

6 0 0
                                    

00

Napag usapan namin ni Diego kung saan kami magkikita.After what happend i felt so lost.Walang gabi na di ako umiiyak.I always saying to my self that Diego and I will break up,the fact that our parents are againts on our relationship is my cue.Pilit kong tinatangggap ang katotohan na walang patutunguhan ang relasyon namin and now is the time para tapusin lahat.

We've been alway promise to each othe that our birthdays will be memorable and romantic.Pero halos bawat magkikita kami memorable.We are not a perfect couple but we are trying to be.

Napangiti ako ng mapait ng napansin kong lumuluha nako.Naka-ayos nako para para sa birthday niya.We decided to have a romantic dinner,like what we always do.Naka-upo ako sa kama ka harap ng salamin.Nakasuot ako ng sleveless dress na hanggang baba ng tuhod ko na  kulay cream.Naka ponytail din ang mahaba kong buhok.Napatingin ako sa cellphone ko ng mag text siya.

From:Diego

Bumaba kana.

Napasinghap ako para pigilin ang emosyon ko.Dali kong kinuha ang purse ko para bumaba ng condo.Pag baba ko sa parking lot nakita ko agad ang sasakyan niya.Kinakabahan akong lumapit sa sasakyan at pumasok.Pag pasok ko sobrang lakas ng tibok ng puso ko,sobrang pinipigilan ko din ang sarili kong wag siyang yakapin at halikan.

He was silent.Pinaandar niya ang sasakyan niya patungo sa pupuntahan namin.It feels so awkward.I wanted to greet him a happy birthday but I don't know how.Hanggang makarating kami sa destinasyon namin walang nagsalita sa amin.

Napatanga ako paglabas ko ng kotse niya ng makita ko.Nasa beach kami at ang walang ganoong tao!May isang babaeng nagsenyas sa amin na maglakad sa may red karpet.Nasa tabi ko na si Diego at inilahad niya ang kamay niya sa akin ng walang sinasabing salita.Tinaggap ko yon at may nadinig din akong may tumutug-tog ng Violin.Para akong kinakasal! Naglalakad kami at kahit saan ka tumingin makakakita ka ng bulaklak.Ilang sandali pa natanaw ko ang table namin dalawa.Naiiyak ako sa totoo lang.Alam naming dalawa na tatapusin nmin ang ano mang meron saamin sa gabing ito pero tumupad parin siya sa mga pangako namin noon na maging romantic ang birthday namin.

Hinila niya ang upuan ko at pina upo niya ko bago siya umupo sa harap ko.He flashes a smile to me but i know that smile is in pain.n napagat ako sa ibabamg labi ko at nag iwas ng tigin sakanya.Parang may bumabara sa lalamunan ko pero pinilit kong mag salita.

"Happy Birthday..."i smiled at him not knowing what to say more."...i hope your doing well"shit.Kinakabahan ako.

"Thank you..."halata din sakanya na naiilang siya sa akin."...thank you for coming...uhm..babe?"tinignan ko siya at nginitian ng malungkot."i miss you"may isang butil ng luha ang kumawala sa mga mata niya pero agad din niya iyong pinunasan.Pinipigilan ko ang sarili kong maluha.This is it.

Huminga ako ng malalim bago mag salita."I miss you too..."di ko na napigilan ang mga luha kong bumagsak sa mga mata ko"..babe...I-i don't wanna loose you..i love you so much...im so selfish for saying this to you but...I know wala tayong magagawa"parang pinipiga ang puso ko sa mga salita ko.

Nailing siya sa mga sinasabi ko namumula din ang mukha niya at halatang pinipigilan ang luha niya.

"Babe...mali bang minahal natin ang isa't isa?"tanong ko.

"Why?do you regret loving me?"

"No...but loving you is hurting me."

"Im hurting too but I will never regret loving you,Celestine.You are the only reason why I am happy...ikaw lang ang babaeng minhal ko higit pa sa sarili ko and....breaking up with you is killing...I could not even imagined my life without you."

Balenciago Series PlotWhere stories live. Discover now