<FLASHBACK>
"Halika nga dito! Kakagatin kita! rawr! >:D"
"Hala siya! XD Tumigil ka nga! Layo! Layooo!! Shoooooo!!! XD"
"Hala ka... Nipapaalis mo ko... :<"
" Hala... Hindi na bebe ko... :) Smile na ikaaaaw... :')"
[Mich's POV]
Naalala ko pa ang mga panahong...
Para tayong batang naglalaro...
Walang pakialam sa mundo...
Ang alam lang natin...
Ikaw at ako...
"Hahaha... Huli ka boy!"
Niyakap mo ako sa likod at
Pinulupot mo pa ang kamay mo sa balakang ko at parang ayaw mo na akong pakawalan...
"Eeeeee.......! Bitaw!! Bitaw!!!! ><"
Sigaw ko pa noon dahil nakikiliti ako sa ginawa mong pagyakap saakin. Kung alam ko lang na mangyayari to, eh di sana hinayaan ko na lang at sinamsam ang pagkakataong iyon...
"Oh.. eh di bitaw... :<" Sumimangot ka pa saakin noon na parang batang nagpapaawa...
Hinawakan ko pa ang mukha mo ng dalawang kamay ko at hinalikan ka sa labi ng mabilis..
"Haha.. Bleh :P ayun lang... Blehh...:P"
Hinabol mo pa ako ulit noon at nabalot ng tawanan ang buong kabahayan niyo...
Pero ngayon?
Iniisip ko kung ginagawa mo pa rin ba ito sakaniya...
Kung ginagawa niyo pa rin ba ito...
Kung mas masaya ka bang kasama siya....
Alam mo ba kung gaano ako naiingit sakaniya?
Alam mo ba kung gaano ako nagsisisi kung bakit nagkaroon ka ng dahilan para iwan ako?
Alam mo bang pinipilit ko ng magbago...
Para sayo...
Para kung sakaling balikan mo ako..
Handa ako..
Handa akong mahalin ka..
At mahalin mo ng buong buo..
<FLASHBACK>
" Happy 1st Anniversary! <3 I LOVE YOU SO MUCH. At kahit ano pang mangyari, ikaw lang talaga. Ikaw lang ang mamahalin ko hanggang sa mamatay ako. Pangako! :')"
Naalala mo pa ba,
Nung unang anniversary natin? Tuwang tuwa kang makita kung gaano ko naappreciate ang ginaawa mong effort noon. Napaiyak pa nga ako eh. Parang nagpopropose ka na nga kasi ng kasal ng mga panahon na iyon dahil sa ginawa mo, sinabi mo pa sa halos lahat ng tao kung gaano mo ko kamahal......
Pero ngayon?
Hindi mo na maaaring gawin yon...
Hindi dahil sa hindi puwede..
Kundi dahil hindi mo na kaya dahil may mahal ka ng iba...
Ang sayang maalala na minahal ako ng isang tulad mo at magmahal ng isang tulad mo...
Pero hindi ko alam na ganito din pala kasakit ang magiging kapalit nito... :'(
" Hmmm... Wag ka ng umiyak mahal ko... Marami tayong ibibiling aso pag ikinasal na tayo...."
BINABASA MO ANG
The Forgotten Love (A Short Story)
Short StoryAnong gagawin mo kung ang mahal mo ay nagmahal na ng iba? Kaya mo ba? Ito ay tungkol sa babaeng hindi makamove on sa lalaking minahal niya noon, ngunit ang masakit ay may iba na itong mahal ngayon. Read this guys. Hope you'll like it. :)