Chapter 1

3 0 0
                                    

Ako nga pala si Anne. 17 years old at nakuha ng kurso na Bachelor of Secondary Education Major in Mathematics.


Opppsss.. baka akalain nyo magaling ako sa Math... no choice lang ako kaya Mathematics ang kinuha ko na major. 


Tatlo lang kasi ang major sa College namin sa BSE major in Biology, major in English at major in Math. Bakit no choice?  Di kasi ako magaling sa English kaya ekis tayo sa major in English. Hindi din ako magaling mag kabisado ng terms kaya ekis din sa Major in Biology. sa sobrang dami ng terms dun jusko baka wala akong mapasa na kahit anong exam at baka ma bokya din ako sa board exam namin.. 


Yes! tama kayo ng nabasa may board exam kami kaya naiinis ako pag may  nag mamaliit sa course namin.. Haller! hindi lahat ng course ay may board exam.... Hayyy ayoko na lang mag talk.. Back to the topic. 


Yun nga ,ajor in Math ang kinuha ko para ang kakabisaduhin na lang eh formula basta alam mo ang procedure.


In choosing my major it makes me sick. Why? Math kasi ang pinaka mababa ko na grade nung high school kaya hindi din ako sure kung math ang kukuhanin ko.. Pero dahil nga sa mga rason no choice Math na nga lang...


Back in to the reality.........


Kring...... Kring.... 

Announce,ent all students Please go to the grand stand for the flag ceremony...


hayyyyy.. kaya ayoko pumasok ng maaga pag Monday palaging may flag ceremony sa umaga.. Kaya minsan mas okey sakin na late ng pasok pag Monday sa first subject.. Kase every Monday lang naman  ang flag ceremony...


Blagggg.... 


Dahil tamad na tamad nga ako na pumunta sa Grand stand para sa flag ceremony nadapa pa ako... SHETTT,, minamalas nga naman.. .


Imbis dumiretso ako sa Grand Stand pumunta na lang ako ng CR..  letse napaka malas naman oh... ngayon pa ako nadapa na dumihan tuloy ang uniform ko.. Anyway di na lang ako a-attend ng flag ceremony mag tatago na lang ako dito sa CR. HAHAHHAHAH 


Kring... Kring...


You can now go to your respective classroom..

Oh! diba parang high school lang.. hahahah masyado mahigpit dito sa school namin... bawal ang ibang uniform .. bawal may kulay ang buhok,,...etc.. ang daming bawal.. lagi pang may rumoronda na mga security ng school kase pag di mo sinunod ang rules kuha ang i.d mo pag kinuha ang i.d mo di ka makakapasok sa school.. 


Hoy! Anne hinahanap ka ni Maam. Lopez kanina.. 

Ano kasi Mel. nadapa ako tingnan mo may dumi yung damit ko kaya dumiretso ako ng cr.. para maalis yung dumi kaso di nas maalis kaya punta na lang ako ng locker sama kaba mel?


hindi na Anne!(with maching ilap) depende kung ililibre mo ako kasi malapit lang ang canteen sa locker room..


Nyeta lagi na lang may kapalit.. sya sige na libre kita ng panini sa canteen... 


Ikaw naman Anne.. nakakahiya (with maching twinkle twinkle pa ng eyes) pero dahil mapilit ka sige samahan mo na din ng soft drinks.. 


(habang nag lalakad kami ni Mel sa locker room may nakita ako na lalaki na naka upo malapit sa locker room sinamaan ko sya ng tingin kase bakit malapit sya sa locker room ng girls)


hayyy diba pang girls lang dito Mel baket may mga lalaki sa paligid dito.. My God! baka mga rapist..


Anne.. gwapo naman yun hayaan mo na kung re-rapin ka.. ibabalandra ko na lang ang katawan ko palit tayo Anne ako na lang HAHHAHAH ang gwapo nun Anne..


Mel kadiri ka... Ganyan ba dapat pag future teacher?


Anne naman tao lang din ako may pag ka malandi..


(sabay tumawa na kami pareho)


to be continue.....


Pls. Follow and vote :)

 

Love at First Sight.Where stories live. Discover now