Nakarating kami ni Mel sa classroom sakto wala pa si Maam. Lopez makakapag chikahan pa kami sa mga ka blockmates ko.Oy! Anne balita ko nililigawan ka daw ni Miguel ng kabilang section ah.
Huh? Bilis nyo naman Joy makabalita HAHAHHA. Iba talaga pag Marites lakas ng radar. hahahha
Grabe ka naman Anne di ko naman sinasadya na malaman kusa nilang sinasabi sakin HAHHAHA
Haist! Sana all may nangliligaw. Ikaw Anne ah..
Oh? Bakit Mel ako na naman pagagalitan mo HAHAH alam mo naman na study first ang peg ng lola mo. hahah
Sabagay Anne! Ako kasi may motto din ako sa buhay okey lang mag pagalaw basta wag mabubuntis Hahah
Letse ka Mel hahaha as if I know conservative ka noh kaya di mo kayang gawin yan ikaw pa magaling ka sa salita kulang ka sa gawa.
Ayuunn!! Nadali mo din Anne apir tayo dyan HAHA.
(Nakipag apir sakin si Joy sabay takbo sa upuan nya kasi may prof na pumasok.)
Good Day Ms. Lopez (sabay sabay naming sabi ng mga ka blockmates ko)
(Habang nag ka klase si Ms. Lopez bigla akong napatingin sa may bintana at napatitig sa lalaking nakatitig din sakin)
Hala sya yung lalaki sa Cr. Bakit kaya sya nandito baka may girlfriend sya dito. Haist narinig kaya nya yung pinag usapan namin ni Mel kanina sa Cr.. (bulong ko sa isipan ko)
Okey class today I will dismiss you really, so that you have enought time to finish your activity. Pass it to Anne tomorrow morning. Then Anne paki lagay na lang sa table ko bukas.. Goodbye class.
(Nag ayos muna ako ng gamit bago lumabas kasama si Mel)
Psst Anne yun yung lalaki sa cr diba?
Ata Mel sya nga ata.. bakit kaya yan nandito?
Abay ewan ko hahahha tara na alis na tayo dun tayo sa paninian.
Tara!
(Pag labas ko sa room may biglang humablot sakin... yung lalaki sa cr)
Hi? Bakit po? (Titig na titig ako sa lalaki kase natakot ako bakit nya ako hinablot)
Ikaw ba si Anne?
(Sheet ang gwapo naman nito. Napatitig muna ako sa kanya kaya di ko nasagot agad)
Ayyy oo sya si Anne ako naman si Mel (sabay sabi ni Mel kaya nabalik ako sa katinuan at inalis ko ang kamay sa pag kakahawak nya)
Ah. Opo ako po si Anne ano pong kelangan nyo?
Tsss.. sumama ka daw sakin sabi ni Ms. Alcantara
(Sabay hablot sakin)
Oyyy Anne sama ako.
(Sigaw ni mel at tumakbo palapit samin)
To be continued......
YOU ARE READING
Love at First Sight.
Casualenaniniwala kaba sa destiny? eh sa love at first sight? sabi nga nila sometimes love is sweeter at the second time around.