17 | She

108 7 0
                                    

Aries

Dumating kami sa cafe ng gulat. Actually ako lang.

Paano ba naman kasi nandito rin si Sunghoon kasama mga friends niya.

I waved my hand at him and he waved back. Ito namang mga kaibigan ko tingin ng tingin saakin at kay Sunghoon. Anong problema ng mga 'to?

"Nandito pala yung EX bestfriend mo," bulong ni Miyaki kaya naman tumango ako.

"We're friends again." I whispered back, realizing I still didn't tell them about it.

She laughed. "Yung katabi niyang blonde hair buhok, ano pangalan?" she asked.

I shrugged. "Ewan ko."

"Anong chismis mga mare?" Tanong ng kakadating lang na si Takara at Yasha, sila ang nag-order ng foods namin.

"That Sunghoon guy and Aries are friends again," she said and pointed sunghoon.

Saktong pag turo ni Miyaki kay Sunghoon ay siya namang pag lingon niya sa direksiyon namin. Mabilis namang binaba ni Miyaki ang kamay niya at tumingin kung saan.

I smiled at him a bit but he just ignore me. Hmp, suplado.

"Aries puwede pakuha kami water? Ikaw lang hindi marumi kamay," si Yasha.

Tumango naman ako at tumayo para ikuha sila ng tubig.

Saktong pag tayo ko ay napaupo ako.

Hala.

"Ayos ka lang?" tanong kaagad ni Miyaki.

May bumunggo saakin tapos tinapunan pa ako ng tubig, aish.

"Sorry." She said, leaving me here sa floor.

"Ayos ka lang?" Tumungo ako at nakita si Sunghoon na nasa harapan ko.

He offered me his hand. Tinanggap ko naman iyon.

Tinulungan niya akong tumayo.

"Ayos lang ako. Thank you,"

"Here," inalis niya yung soot niyang jacket at linagay saakin.

"It's cold outside and you'll catch a cold on your clothes, basa ka pa naman."

"Thank you."

wbp | sunghoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon