Chapter 1

18 1 0
                                    


First Meet




Clarisse's point of view

A life here in Paris is not easy, lalo na kapag hindi ka sanay sa lugar at sa kultura ng mga tao rito, but I'm different hindi ako masyadong nahirapan sa buhay ko dito because of my Mom and Dad, but lahat yun nagbago ng ng dalhin ni Daddy yung step sister ko at yung nanay niya.

"Bonjour papa." I greeted dad a good morning

Dad greeted me back ang ganda sana ng araw ko, kaso nung makita ko si Stephanie at si Tita Agatha yung step sister ko at yung mama nya. Hindi ko alam kung paano nagagawang pakisamahan ni Mommy  at ng mga kapatid ko itong dalawang demonyatang ito.

" Clarisse are going to your office today?" My mom asked

" Yes po, I still need to finish something sa office bago i-launch yung new product na nagawa namin" I answered.

"Mabuti ka pa Ate, may nagagawang matino, eh yung iba dyan palamunin na nga wala pang dulot dito sa bahay" Sabi ni Courtney yung kapatid ko, well she's right wala naman talagang dulot dito sa bahay si Tita Agatha at si Stephanie.

"Courtney, don't start a fight again nananahimik ang kapatid mo." madiin na sabi ni dad na para bang kinakampihan niya si Stephanie.

I sighed "Dad tama naman po si Courtney, wala naman pong ginawang tama si Steph simula ng dalhin niyo sya rito." 

"But still Clarisse, nananahimik ang kapatid niyo." Heto nanaman bakit ba lagi nalang kinakampihan ni dad si steph? Nakakainis

"Excuse me, I lost my appetite enjoy your breakfast." I stand  up and walk away mas gugustuhin ko na lang na kumain sa labas kaisa naman sa kasama ko mag breakfast si steph.

Bago pa ako makalabas ng bahay tinawag ako ni mommy "Anak try to understand your father, alam mo naman na ayaw lang niya nagaaway kayong magkakapatid."

"Mommy naririnig mo yung sarili mo? Hindi mo ba nakikita na mas pinapaburan ni Dad si Steph?"

"Clarisse bumabawi lang ang daddy mo sa kanya, you naman na hindi kasamang lumaki ni steph ang daddy mo diba, please do understand sweetie." I jusy nodded at lumabas na ako ng bahay, kung mayroon man akong kilala na marupok at martyr na babae ang Mommy ko yon, kasi kahit nagkaanak si dad nuon sa ibang bababe tinanggap at pinatawad pa rin nya si dad.

____


I arrived at my office, pero bago pa man ako makapasok sa loob may nabangga ako habang naglalakad.

"Je suis désolé monsieur, je n’ai pas" I apologised to the guy (I'm sorry sir, I didn't mean to bump you.)

Pag angat ko ng tingin sa kanya nakita ko yung mukha niya and hell is so handsome and very attractive. Ang gwapo naman ng nilalang na toh may nabubuhay pa pala na ganito ka gwapo shet!

 Ang gwapo naman ng nilalang na toh may nabubuhay pa pala na ganito ka gwapo shet!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 24, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Love Happened In ParisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon