ZERO

5 0 0
                                    

"Admit it, hindi ka yelo, just drop the act already"

Tinignan ko siya ng masama. Sino ba siya para pagsabihan ako ng ganyan? I am cold, stone hearted, and a villain!

"I'm not acting, this is just who I really am, an iceberg, ang taong hindi matutunaw sa kahit anong bagay" I gave him my signature smirk. Why would a total stranger told me that? Mas kilala niya ba sarili ko keysa sakin? Hindi niya ko kilala! 

Tinitignan ko parin siya ng masama. You don't know me so back off nerd, baka iiyak ka sa harapan ko mamaya kapag magpapatuloy ka pang kausapin ako.

"Just, leave me alone will you? Hindi mo ko kilala and you don't have the right to judge me! I know myself more than you do" Ever since I transferred here, I sometimes saw him looking at me like I was some kind of a puzzle to solve. Like he wanted to know what kind of picture would I become if he solve it. It's kinda creepy pero hinayaan ko nalang "You're too weak for me nerd"

Nang hindi na ito nagsalita ay napatawa ako ng nalakas. He has some guts to corner me in the hallway, he should've know by now na mali ang disesyong nagawa niya. He's really weak to corner me, simpleng salita lang wala nang may isasagot? Iiyak na ba siya? Nakayuko lang ito at hindi nakatingin sakin.

"You can cry if you want, ngayon lang akong magpapakabait sayo. Hindi ko ikakalat sa university na umiyak ka so go" I smirked again nung tumingin siya sakin. Pinag-cross ko ang mga kamay ko habang naghihintay siyang umiyak, he's not about to cry right?

Ilang minutong nakalipas pero walang emosyon parin itong nakatingin sakin. Pinaikutan ko siya ng aking mga mata magagandang mata, I'm just wasting my time here. Pinaghintay pa akong umiyak siya eh wala naman akong may nakikita sa mukha niya na naiiyak na siya. This is getting awkward.

I flipped my hair towards him and turn around. Baka may magawa pa akong mga bagay na makakasira saking reputasyon. After taking a few steps ay nagsalita ito.

"Why would I cry?" Inosenting sabi nito.

"Just because" Sabi ko at nilingon siya.

Hindi na ito muling sumagot saakin pero humakbang ito papalapit saakin, he is starting deeply into my eyes like he just finished solving the puzzle but guessing what it was.

Is this how you play a game nerd? Nagsmirk ako sakanya at matalim na tinignan siya sa kanyang mga mata. I'll play with you.

Nung ilang habang na lamang ang nakapagitan saamin ay nakaramdam ako ng kaba. Magaaya ba siya ng suntukan? Hahakbang na sana ako papalyo nung malapit na siya sa harapan ko.

Akmang hahakbang na sana ako papalayo sakanya pero bigla itong tumigil sa mismong tapat ko, buti nalang at napigilan kong humakbang papalyo, that would totally embarrass me dahil parang duwag namang tignan. Did he notice na hahakbang na sana ako papalayo? He just smirked at me! I calmed myseld down bago ngumisi sakanya.

"Ano, suntukan? Sasabihin ko lang ito sa mukha mo nerd na pumapatol ako sa mga lalaki kahit babae ako, hindi ako naging gangster queen dahil lang maganda ako, I can fight too!" Medyo naiilang na ako sa position namin. Our faces are just inches away, nararamdaman ko na din ang kanyang hininga.

Hindi parin ito nagsalita pero nakasmirk parin ito. Is it just me or he just look so sexy with that smirk? Wait what the hell am I saying!?

My eyes went wide nung unti-unti niyang inilapit ang mukha niya saakin. Anong gagawin niya sakin? Mumurahin? Sasampalin? Hahalikan? Bakit niya naman ako hahalikan? Wait, don't tell me crush niya ako? Fine pagbigyan ko na nga. Unti-unti ko nang pinikit ang mga mata ko, he should be lucky dahil pinagb-

"Are you expecting something, ice queen?" My body froze when I heard his teasing voice besides my ear. Sino bang nag sabi na hahalikan niya ako? Bakit ba bagay sakanya nung tinawag niya akong ice queen? No that's not what I should think about right now.

"Napuwing lang ako" Pagdadahilan ko. I opened my eyes at halos uminit ang pisngi ko nung nakita ko agad mukha niya. He is just too close.

"As I said, drop the act already, ice queen" My face heated up when he lean his face forward, mas inilapit niya ngayon ang mukha namin.

Tinulak ko siya ng malakas at himinga ng malalim, ngayon ko lang napansin na hindi na pala ako humihinga kanina.

Masama ko siyang tinignan pero nakasmirk lang ito saakin. He's teasing me! I positioned myself to punch him. A punch would look cooler than a slap. He just irritates the ice queen slash gangster queen!

Akala ko tatama na yung kamao ko sa mukha niya pero bago pa yun ay nakaiwas ito at agad hinuli ang kamay ko at hinila pagilid niya. Wala na akong time makapagreact kaya nasama narin ang katawan ko sa hila niya.

Mabilis niyang hinawakan ang kabilang kamay ko to stop me from falling but what he did next made my eyes wide and my face heated up.

He just kissed my freaking neck! Ilang segondo lang yung nakalipas bago niya nilayo ang sarili niya sakin.  Even though he is a meter away from me now I could still feel his lips.

"I just melted an ice queen" Nakasmirk parin ito sakin. When he is just about to turn around I kicked his legs which made him kneel on the floor.

"That's it peasant, kneel in front of your queen, know your place" Sisipain ko pa sana yung mukha niya pero nakaiwas naman ito. Nanlaki ang mga mata niya pero agad ding nagsmirk ulit sakin.

Hindi ko na siya pinansin at tinalikuran na. What the hell just happened!? Why did I go easy on him!? Sinilip ko siya sa likuran ko at nakitang naglalakad na ito papalayo saakin habang nakapamulsa. Bakit parang wala lang sakanya ang nangyari? He just kissed my freaking neck! My neck! The queen!

Why isn't he looked bothered at all? I am cold, heartless and a villain. Did he forget that? Freak!

***

Lol just tried making a character who is kinda like her. Don't judge my writing. I'm a noob.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 10, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Being A VillainWhere stories live. Discover now