Terrified p1 (AlyDen/JiaBea feat. Justine Ferrer)

1.4K 9 0
                                    

Dennise Michelle Lazaro

She came from a very good family in her hometown and a very popular athelete of their school. Her sweet smile catches all the heart inside the campus and is known to be smart in her class. Everyone calls her Denden, she's so gorgeous! Boys from different universities will wait for her outside just to give flowers, chocolates, stuff toys etc. (Just imagine how pretty she is when she's inside and outside of the playing court) pero wala pa sa isip nya ang pumasok sa isang relasyon kaya naman hindi nya masyado pinapansin yung mga nanliligaw sa kanya.

Denden is a 2nd year college student and a basketball star player. She is also the president of their student council. Her favorite place to hang out is the one they called "Lovers Lane" and if most athletes from their school spend time inside gym, for her that lovers lane is the perfect one.

Most of her free time sa lovers lane lang lagi sya nakatambay dahil bukod sa madami syang nakikita na ibat ibang mukha, mas nakakapag relax sya kesa mag stay sa gym nila na super crowded. First day of school, kasama nya si Jia nakaupo sa may isang sulok ng lovers lane. ..

Wow! Parang bitin yung 3 months vacation natin noh? And ang bilis ng panahon imagine 2nd year na agad tayo?!

Oo nga eh! Parang hindi ko naramdaman yung bakasyon ko paano pinag stay ako ni daddy sa farm para daw may idea ako kung paano tumakbo yung business namin, hassle!

Ayaw mo non?! Maaga kang hinahanda ng parents mo para sa family business nyo ang cool nga non eh. Ako nga gustong gusto ko pag aralan yung negosyo nila mommy ayaw naman nila ko payagan mag concentrate lang daw ako sa school and sa sports ko at may time din daw para sa mga seryosong bagay. Ang hirap ng nag iisang anak!

Habang nagkukwentuhan sila ni Jia, may mga lumalapit na freshmen students sa pwesto nila para magpa picture. (Pareho silang nasa varsity team ni jia, womens basketball. Denden plays center while jia plays point guard. Schoolmate na sila since high school kaya naman pagdating ng college nung nagkasabay sila mag enroll sa isang school nag decide sila na magsama nalang and then they became best of friends)

Ang daming potential player ngayon ah! Di ba yung iba nating teammates nag quit na? Kelan kaya magpapa try out si coach? Puntahan natin si coach sa athletics office baka andon na yon para matanong ko na kung magpapa try na ko and para maisabay ko na din sa pag publish ng school paper natin for the school year.

Tara! Nakakainip din dito eh wala pa masyado studyante. Sabe ni jia.

Dahil wala pa yung coach nila sa office bumalik muna sila ng lovers lane dahil hindi pa naman nag start yung class nila. Sa kabilang lane, narinig ni denden "di ba si Bea De Leon yon? Yung basketball star player ng kabilang school? And kasama nya si Alyssa Valdez ng womens volleyball team! Oh my God! Transferee sila dito? (Pakilig na sinabe nung studyante)

Tinignan ni denden yung pinag uusapan nung kabilang lane. Dahil medyo malabo mata nya and di nya suot yung salamin nya, pina check nya kay Jia kung sila bea nga yung pinag uusapan nila.

Jia, tignan mo nga kung sila bea deleon yung naglalakad na yon? Tinuro nya from a far kung saan naka stay sila bea and alyssa.

Oo si bea and si... Alyssa ng womens volleyball team? Huh?! Anong ginagawa ng dalawang yan dito!

Nag ring na yung bell so kinailangan na nilang umakyat para sa first class nila. Habang paakyat ng hagdan, napapaisip si denden kung anong ginagawa nung dalawang star player ng kabilang school sa campus nila.

"Dito na kaya sila naka enroll? Hhmm.. Oh well! I'll find out later. Kita tayo after class ha! Sabe nya kay jia. Pagdating nya ng classroom, nakita nya agad si Alyssa Valdez. Nakaupo sa bandang likuran at mag isa. Hinanap agad ng mata nya kung kasama nya si Bea pero walang sign ng isang bea de leon sa subject nila ni alyssa.

Terrified: AlyDen/JiaBea Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon