HES
It's been 1 month since niloko ako ng ex-boyfriend mo at hanggang ngayon ay Hindi parin ako makapag move on. Mahirap dahil kapag nasanay ka sa isang tao mahirap kalimutan. Lagi akong nasa kwarto umiiyak at unan lang ang Sakai noon.
Nobody know Kung among ngyare samin. Kisa magmokmok sa kwarto naisipan Kung lumabas kahit ngayon lang.
Ang bahay naming ay nasa tapat ng dagat lang kaya't masarap tumambay at mag isip. Naupo ako sa buhangin at nagisip.
Panget ba ako? Bakit ako ginaganito? Bakit Hindi moko pinaglaban? Maganda ba Yung pinalet nya? Mas sexy? Mataba na ba ako? Di na ba ako wort it ipaglaban?
Tinignan ko ang buhangin. Naiisip ko Kung gano na ako kadurog ngayon.
Halos isang oras akong umiiyak sa gilid ng dagat. tumayo nako at saglit na tinanaw ang dulo ng dagat pero puro dilim ito. Walang liwanag parang ako.
Aalis na Sana ako ng pagtalikod ko may lalaking nakaupo sa likod ko. Imbis na pansinin ito ay nilampasan Kona lang ito dahil pagod nako
His
Nandito ako ngayon sa Boracay kasama ko ang family ko.I have 1 week para magrelax at tamang Tama sa dinadala ko ngayun dahil kailangan kong makapagisip.Gabi ng maisipan Kong maglakad lakad sa dalampasigan.
Sa gitna ng paglalakad ko may nakita akong babae nakaupo at nakatulala.Tila ba malalim ang kanyang iniisip.Parang may tumulak saaken para lapitan ang babae ngunit imbis na sa tabi nito maupa ay sa likod na lamang.
Ilang oras akong nakaupo at nakikinig sa hikbi nya ng mapatayo sya ng bigla na gulat ko. when I look into her eyes I saw a much of pain.
I wonder if Katarina cry like that. Naiisip ko Kung gano na kaya Yun kapagod ngayon.
Ng makatayo ang babae akala ko pagsasalitaan nya ako ngunit nilampasan lang ako nito.
Dumanan ang dalawang araw ng Gabi na ganun lagi ang ngyayare. Uupo ako sa likod nya, nakikinig,aalis na sya.
Isang Gabi ay tumayo sya akala ko ay aalis na nabigla ako ng tumabi sya saakin.
"Salamat" sabi nya
"Para saan" tanong ko
" Dahil nandito ka" Sabi nya kaya napatingin naman ako
HER
Lagi akong umiiyak at itong ekstranghero ay Langing nasa likod ko.Magaan lagi ang pakiramdam ko. Pakiramdam ko pareho kami ng sitwasyon ngayon.Lagi syang nasa likod ko kaya tumambi na Lang ako.
"Salamat" Sabi ko
"Para saan?" Tanong nya
"Dahil nandito ka" I skilled weakly
"Ahm? welcome?"
" Bakit parang hindi ka sigurado" natatawang tanong ko
" Hindi ko Alam Kong kailangan ko ng thankyou" nahihiyang aniya
YOU ARE READING
CHEATING and LOYALTY
Short StoryThis is about thee two people arguing about cheating and Loyalty. And dalawang ito ay ang niloko at nagpakatotoo. ikaw ba? have you ever been cheated before? loyal ka ba?