Sáng sớm, khi chưa có ai đến đi làm, một cô gái tuổi còn trẻ dáng người hơi tròn trịa đang chăm chỉ lau bàn làm việc thật cẩn thận, dường như còn có vài vệt nước nào ở dưới sàn, có vẻ cũng đã lau xong rồi. Bên ngoài trời đang là mùa đông giá lạnh, một vài lớp sương mù đọng trên chiếc cửa sổ nhưng trên trán cô gái trẻ lấm tấm mồ hôi, hai gò má đỏ ửng vì bận rộn.
" Phương Viên, bạn lại đến sớm nữa à ? Ngày nào cũng đến sớm như vậy !"
Nghe thấy có người nói chuyện với mình, cô gái trẻ tên Phương Viên ngẫng đầu, duỗi thẳng người, dùng ngón tay chỉnh lại mái tóc còn đang bết mồ hôi, cô xoay người lại, mỉm cười nhìn cô gái đang đứng ở cửa phòng đang ngạc nhiên nhìn cô. " Vì nhà mình gần đây, tiện đường đi nên mình đến sớm phụ dọn dẹp."
" Tại sao mình nhớ là nhà bạn không ở gần đây ?" Cô gái thắc mắc hỏi Phương Viên và tiện tay nhặt chiếc khăn lau vài chỗ trên bàn.
Cô bạn này tên là Lâm Phi Ca, bạn học cùng chuyên ngành nhưng không cùng lớp với Phương Viên. Họ quen nhau trước khi bắt đầu kì thực tập, tuy biết nhau trước đó nhưng không bắt chuyện nhiều. May mắn thay Lâm Phi Ca là cô gái hoà đồng, rất dễ làm quen với mọi người, cho dù là nam hay nữ đều có thể thân thiết trong khoảng thời gian ngắn. Vì vậy khi cùng với Phương Viên được chỉ định thực tập vào đội cảnh sát hình sự của Sở Công An thành phố A, họ đã rất nhanh làm quen với nhau.
Phương Viên vừa chăm chỉ lau bàn vừa nói với Lâm Phi Ca " Mình có thuê 1 căn phòng trọ gần đây ."
" Hả ? Bạn thuê nhà ở ngoài ?" Lâm Phi Ca có đôi chút kinh ngạc nhìn chằm Phương Viên, " Ba mẹ bạn thật sự an tâm sao ? Mình cũng muốn dọn ra ngoài ở, tự do thoải mái sống theo ý của bản thân nhưng ba mẹ mình hoàn toàn không đồng ý, họ cảm thấy lo lắng khi mình dọn ra ngoài. Bạn nói xem, chúng ta cũng đã trưởng thành rồi lại còn đang học ngành này, có gì phải khó khăn? Mình sẽ kể cho họ nghe về ba mẹ của bạn để họ có thể đừng bận tâm quá về mình!"
Trên khuôn mặt của Phương Viên vẫn giữ nụ cười ban nãy, nhưng đôi mắt của cô trở nên mơ hồ đi rất nhiều vì lời nói của Lâm Phi Ca.
Đương nhiên rằng Lâm Phi Ca không hề nhận ra sự thay đổi cảm xúc của cô bạn thực tập cùng mình và tiếp tục nói: " Tối hôm qua ba mình vừa mắng mình, chê rằng mình quá lười biếng. Trong suốt quá trình thực tập, mình phải năng nổ hơn để gây ấn tượng tốt. Bây giờ còn tuyệt hơn nữa, bạn chăm chỉ lại còn nhanh nhẹn hơn mình, bạn còn chuyển đến gần đây sống nữa. Chúng ta sẽ cùng nhau dọn dẹp văn phòng trong tương lai. Thay vì làm một mình có thể phân chia một công việc cho mình, khi tan ca mình sẽ đãi bạn 1 chầu ngon. Bạn thấy thế nào Phương Viên, hãy giúp mình đi mà'"
Phương Viên miễn cưỡng gật đầu đồng ý, cười nói: " Được thôi, cứ tính là hợp tác với nhau đi, dù sao mình cũng không đi ăn đâu, dạo gần đây mình đang giảm cân nên cũng chẳng dám ăn nhiều."
" Tất cả là do cái miệng của Mã Khải sao ? Bạn không cần để ý đến tên ngốc đó đâu, chỉ cần cậu ta có bao nhiêu cái răng chi bằng bạn nhổ sạch hết là được cả!" Lâm Phi Ca cười đùa, nghiêng người, đưa tay nựng chiếc eo mềm của Phương Viên, " Mình thấy bạn rất đáng yêu!"