Nag lalakad ako ngayon papunta sa aking pamilya dala dala ko ang isa sa maipagmamayabang ko sa mundo ang aking Diploma.
Napakasaya ko ngayon dahil sa wakas nakatapos na ako sa aking pag-aaral makakatulong na rin ako sa aking pamilya.
Hindi na ma pawi ang ngiti sa aking labi lalo na ang mga ngiti ng aking mga magulang alam Kong proud na proud sila sa aking dahil sa wakas nakatapos na ako.
Ma! Pa! Lakad takbo ang aking ginawa upang makarating sa kanila sinalubong din nila ako ng yakap.
Napa kasaya ko ngayon dahil sa wakas ma tutupad narin ang aking pangarap na maging guro. Ma! Sa wakas nakatapos nako.
Uo nga anak sa wakas rin. Alam mo bang ito ang aming pangarap sa inyong magkakapatid ang makapagtapos dahil alam niyo naman ang buhay natin diba? SAbi ni mama.
Uo naman ma, gagawin ko ang lahat para maka tulong ako sa inyo ni papa mahal na mahal ko kayo, ano ko.
Mahal na mahal ka din namin anak sabi ni papa. At naniyakap ako nila ni mama.Walang humpay ang saya sa aming mga labi tatandaan ko ito ma ipinapangako ka sa inyo ni papa at sa mga kapatid ko na gagawin ko ang lahat upang ma bigyan kayo ng magandang buhay.
Oyy ano yan sali rin kami sa group hug niyo hahaha ano ni ate Shane.
Oo nga ano yan kayo kayo lang sabi ni Annie.
Nag punta sila sa amin at nag yakapan kaming lahat napaksarap sa pakiramdam na yakap mo ang iyong pamilya at mahal na mahal kanila.
Umuwi nakami sa bahay at pinag salohan namin ang hinandang pagkain nila mama punta rin sa bahay ang mga tita at tito ko at mga pinsan ko narin.
Ng matapos na akong kumain na pag pasyahan Kong umakyat sa kwarto ko pumunta muna ako kila mama na kausap ang mga tita ko.
Oh ito na pala ang anak mo issa napakaganda na at napakatalino mo ang swerte niyo ni Lester, congratulations iha. Ani ni tita Adel.
Salamat po tita, at tumingin ako kay mama na nakangita lang kay tita na parang proud na proud siya saakin.
Ma, akyat mona ako sa kwarto ko ha may gagawin lang ako.Paalam ko kay mama. Sige anak doon ka muna ako muna ang aasikaso sa mga bisita, Ani ni mama.
Okay ma. Sabay kiss ko sa kanya sa cheeks. At tumingin naman ako sa mga tita ko at ngumiti akyat muna po ako enjoy lang po kayo sa pagkain at salamat po sa pag punta. Ani ko sa kanila.Salamat janell congrats ulit.
ngiti lang ang isinukli ko sa kanila at umakyat narin ako sa aking kwarto.
Pag bukas ko ng pinto-an ay humiga agad ako sa aking
Kama.Parang napagod ako buong araw pero napakasaya ko naman. Unti Unti rin nawala ang Ngiti sa aking mga labi ng maisip ko siya. Tumagilid ako ng higa. Kamusta na kaya siya? Sabi ko sa aking isipan.
Naalala niya pa kaya ako? Huling kita namin ay masaya pa kami noon pero yun napala ang Huling pagkikita namin sana sinulit ko na lamang.
Hindi naman naging kami pero bakit parang affected parin ako Huling pag uusap namin sa fb ay nag away pakami niloko niya pala ako.
Bigla nalamang tumulo ang mga luha ko, agad ko naman itong pinahid ng aking kanang kamay. Huwag kang iiyak janell, malakas ka diba kaya mo yan.
Masakit parin sakin dibdib kapag Naalala ko na naman siya. Hanggang ngayon hindi ko maintindihan kung bakit hindi ako ang pinili niya.Ganoon nalang ba yun? Pag bumalik yung past iiwan mo si present. Hayy buhay, I hope our path does not cross
Because I do not know what I will do when we meet again. Dahil hanggang ngayon sariwa parin sa aking alala ang sinabi niya. Pumikit ako ng ma alala ko ang katagang binitawan niya sa akin.
YOU ARE READING
HIGH SCHOOL MEMORIES
RandomThis is my first story here in wattpad sana po magustohan niyo tsaka sana huwag kayong mag expect ng kung ano-ano dahil baka hindi ko po ma reach yung expectations niyo kaya sorry po pero sana po magustohan niyo parin kahit una ko palang storya ito...