CHAPTER 1

53 0 0
                                    

Hi! I am Lory Perez. A high school student, one of the graduating students from section A.

Eto namang katabi ko, maktol ng maktol. Pano pa naman kasi kakatapos lng ng semestral break namin, at para sa knya kulang na kulang pa iyon.

Eh, sa ganon naman talaga palagi ang reklamo niya eh! Kesho kulang daw yung SemBreak, kesho boring daw.. Hay nako! Pabaik balik lng talaga yan.

"eeeeeettttooo nanaman! Klase nanaman! Assignments nanaman. Project na naman... Pero ang exciting, lovelife NANAMAN! "

-__-

Meet Suri. Suri Perez. My cousin. At ako ang pinaka-opposite nya.

Hindi ako girly tulad nya. mamamatay muna ako bago ako magsuot ng shorts at palda in public. most especially if unecessary. para sa palda, wag mong isali ang uniform sa school.

ayaw ko mag make-up. simplisity is beauty.

Yung sinabi niya kaninang " lovelife nanaman " marami na syang past relationships.

Sabi kasi nila mas masaya ang magka-boyfriend especially pag highschool ka na at graduating pa dahil yun daw yung bla blah bluh blahbksosowsz.

Pero ako? Tsss. Love love na yan... Tsktsktsk.

Ano ba namn ang mapapala nya diyan diba?? DIBA???! Cauz that would just be a waste of my time.

----

maya-maya may pumasok na isang babae. sya ata teacher namin.

" Ok class, alam kong yung mga katabi nyo ngayon ay ang mga close friends o barkada ninyo. And because this is the day since we've met after you break, you need to meet others. "

Siya ata ang adviser namin. " Kaya I will rearrange all of you para maka mingle and get to know each other pa kayo sa iba pa ninyong mga kaklase. "

Gumawa ng ingay ang innanounce ni maam. Yung iba gustong makatabi yun mga gwapo at lalong-lalo na yung mga so-called casanovas.

Seating Arrangment nanaman..

May na lalaman pa siya " mingle and get to know each other "..!

Ang sabihin nya ayaw lng talaga nyang magkakatabi ang mga magbabarkada dahil magiging magulo at maingay ang buong klase. -___-

KJ talaga!

" Maam!!!! Oh my G! Tabi kami ni Karson! Ahhh! "

Bwisit tong sa harapan ko. Edi tumabi sya dun sa crush niyang FEELINGERO! GGSS masyado. Tsktsktsk

" Excuse me maam " tinaas ni Suri ang kamay niya to call the teacher's attention.

" Pwd po bang tabi pa rin po kami nitong pinsan kong si Lory? "

" Can you give me a valuable reason miss Suri for me to consider your request? "

Tumayo ako. Nakuha ko namn ang atensyon nilang lahat.

Aba! Dapat lng mahal ang bayad sa pagtayo ko no.

" Alam nyo kasi ma'am. Itong si Suri, " sabay akbay ko naman kay Suri.

" May gusto kasi to sa akin ma'am. At ayaw nyang may ibang maka agaw sa akin mula sa kanya. Ang gusto niya sa kanya lng ako " saka ako umarteng inlove-na-inlove.

Nagtawanan naman ang mga kaklase ko.

" Miss Lory! Will you pls stop it? I said, I.want.a.valuabe.reason! Not with your stupid wisecracks. "

hMmmmmppp.. Hahahaha. Grabe nakakatawa ang mukha nya kapag nagagalit.

Kawawa ka naman Mrs. Santos, mukhang ikaw na ang bagong entertainment ko.

Top SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon