CHAPTER 2: flashback

7 0 0
                                    


AUTHOR'S NOTE:

         Please be informed that the italized part of this chapter is a flashback.

         This is more on how did Lory and Ryan met.

          Sorry po sa mga typos...

          Enjoy reading fellas!!!! ^_^

-

--

-----

-----------

----------------------

-----------------------------------------

RYAN'S POV

Naglakad-lakad na lng ako sa hallway para pampalipas oras at para na rin makabisodo ko ang school nato.

Tama nga si dad. Maganda nga tong itinayong university ni Lory.

Oo, sa kanya to. Ipinangalan sa kanya ni daddy Roy ang skul na to sa kanya. Gusto daw kasi nyang i train ang anak nya to live independently.

Nga pala, sguro nagtataka kayo kung bakit sya galit na galit sa akin kanina?

Kasi po, kami ay nagkasundo na hinding hindi dapat ako pumasok sa LPC (Lory Perez Colleges).

Sa simula pa lng naming pagkikita noon, malaki na ang galit nya sa kin.



----Flashback----



RYAN'S POV

Ang tagal naman nun pa vip masyado.

" Dad matagal pa ba sla? Halos isang oras na tayong naghihintay didto? " inip kong tanong kay dad.

Andito kami sa isang restaurant. May ipapakilala daw kasi siya sa akin.

" Speaking of, andito na si-la. I mean "siya" pa lng pala. " sabay na pagtayo ni dad.

May isang lalaking kasing edad ata ni dad ang lumapit. Nag-shake hands na man sla at saka umupo.

" Sorry were late "

" Its ok Roy. By the way where is.....? " panguusisa ni dad kay mr. Roy.

" Ahhh. Nasa labas pa,may kausap sa phone. "

" Ohhhh.. I see. So, shall we seat already? "

" Uhm dad, pupunta muna akong cr. "

Hindi ko na hinintay yung sagpt niya, dirediretso na akong nagtungo ng cr.

.......

Palabas na sana ako ng comfort room, nang may biglang natumbang babae sa harapan ko.

Tumayo naman siya kaagad, at hinarap yung apat na lalaki. Mukhang kaaway ata niya ang mga ito.

" Wag kayong pasigurado Solar. " banta ng babae sa apat na lalaki, " Hindi niyo kilala kung sinong binabangga ninyo. " lumapit siya dun sa mga lalaki at tinitigan ito ng may pagbabanta.

" Ahhh. Talaga lng Lory? " sabi nung may pinaka malaki katawan sa Kay ilang apat. Take note yung tatlo pa nga lng eh mukha nang mga bouncer ang pangangatawan.

Hindi ko na natiis kaya pumagitna na ako sa kanila.

Isipin niyo pa lng apat na malalaking lalaki versus ISANG BABAE???!!!

Hindi ba uso sa kanila ang pagrerespeto sa mga babae??

" Ano ba kayo! Ke lalaki niyong mga tao pinapatulan niya ang isang inosente at magandang babae! "

" E-excuse me????!!! Anong sabi mo???! Are you insulting me???!!! "

" Aba miss, wag mo ako masigaw sigawan, ikaw na nga tong tinutulungan eh. "

" Well, did I even ask your f*uckin hel-----... " naputol yung sinasabi mung babae sa pagsingit nung isang lalaki.

" Hoy, huwag ka ngang maki alam dito!" saby tulak nung lalaki 3 sa akin.

" Aba't sumosobra ka na ha! " ginatihan ko siya ng isang malakas na suntok, at natumba naman siya.

Haha. Iba talaga ang kamao ni Mr. Ryan...

Pak!

" Aray! "

Nakalimutan ko may tatlong lalaki pala.

Pakpakapak!blugblugbugshbugsh!!

MR. ROY'S POV (Lory's dad)

Kanina pa kami naghihintay ni Garry dito pero hindi pa rin dumarating si Lory.

Pati na rin si Ryan, kanina pa yun umalis at nagpaalam na pupunta lng siya ng cr, hindi pa rin nakakabalik.

By the way, this meeting is all about Lory and Ryan..

Garry is my elementary, highschool and college classmate.. Kaya naman close kami masyado at naging mag bestfriend na rin..

Napagkasunduan namin ni Garry ni i-merg ang company namin and that would be possible if maging isa na ang pamilya namin.

*prrrrrtttttt* *prrrrrrrttt*

Napalingon kami doon sa guard ng restaurant na pimipito habang tumatakbo patungong cr.

Mukhang may nagkakagulo banda run.

And just because of curiousty, dinala kami ng mga paa namin ni Garry sa crowd malapit sa cr.

At hindi ako nagsisisi na naki chismis kami dito...

Isang babae at lalaki nakikipag-rambulan sa 4 na napakalaking mga lalaki....

" Not again Lory! " malakas kong naisigaw at nakuha ko ang attensyon nya. Pati na rin yung lalaking kasama niya, mukhang siya ata yung anak ni Garry kanina na nagpaalam na mag-cr muna sya.


LORY'S POV

" Not again Lory! "

Lol. *Epic face here*

Tumayo na ako at inayos ang sarili at damit ko.

" Dad "

Hinila niya kaagad ako sa gilid ng kinatatayuan niya.

" You always make me ashame of you Lory. "

Hindi na ako nagsalita, tutal sanay naman na ako sa mga gantong eksena eh..

Samantalang yung lalaki naman kanina na tumulong (siya lng ang naniniwala dyan sa totoo lng wla naman siyang ginawa) ay nakatingin lng doon sa kasamang lalaki ni dad na kasing edad niya lang.

" I'm sorry for this, Roy. Maybe we could just meet next time " sabi nung kasama ni dad.

" I see. I think this isn't the right time " binigyan nya naman ng isang tipid na ngiti yung I kasama niya. " So, see you around and Garry. "

" Ryan!!! Let's go! ......Well talk later! " sabay niya dinuro yung...

Wait, R-ryan???

So, he was the guy whose dad was talking about....

--------------------------------------------------------

------------------------------

----------------

--------

----

--

-

Ano kaya yung sinabi ni Mr. Roy kay Lory tungkol kay Ryan??

Well.well.well...


Please leave comments and vote for encouragement lng po.... ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Top SecretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon