REVELATION

12 2 0
                                    

——

I don't know why I'm Crying Right now. I mean, Binasa ko lang naman tong Lumang Diary mula don sa Baul nung Dating Pasyente rito.

I can feel her Pain at sa Hindi malamang Dahilan ay Kinakabahan at Gumagaralgal ako sa Iyak.

Parang Unti unting Nilalamon ng Pagsisisi at sakit ang Nararamdaman ko. I'm not her, I'm not Meika. P-pero bakit parang nangyari na ang lahat ng ito sakin noon?.

Can somebody Explain this to me?.

"Miss Maikie? Jusko, B-bakit po kayo Umiiyak Doc?." Kaagad kong Pinunasan ang mga Luhang Pumapatak sa mga Mata ko bago pa makalapit sakin si Kharma.

"W-wala. N-Naiyak kasi ako sa Diary na'to nung Binasa ko yung Laman." Sambit ko.

"Ay yan po ba Doc?." Marahang Tumango ako.

"Kharma, A-Alam mo ba kung kanino to?." Tanong ko.

"Ahm, Di po e. Matagal na po kasi tong Nakatambak dyan, Wala nga pong Gumagalaw kasi ang Creepy daw po ng Laman sa Loob. May mga Drawing daw po na ang C-Creepy." Sagot nya.

"I know Nakita ko na ang Laman, And it's all Creepy. 6 years ka nang Nagta-Trabaho sa Mental na to diba? I'm very Curious na kasi, I wanted to know kung ano ang Nangyari sa May ari nyan." Desididong tanong ko.

"Ay Doc, Kasi po bago kayo Dumating dito ay may Kwento kwento na tungkol dyan sa Matandang may Ari ng Diary. Ay mali pala, Yung anak nya palang Namatay ang May-ari nyang Diary na yan. Yung Anak nya raw e' nag-Suicide. Naglaslas daw gamit yung Basag na Salamin then ang Bali-Balita pa ay May Disorder daw ang Dalaga kaya nya yon nagawa, meron ding mga Nagsasabi na May Kaibigan daw sya na Maligno at yun yung Bumubulong sakanya para Patayin ang Sarili nya." Pagkwento nya. B-basag na Salamin?.

"Then After non, yung Mama nya which is yung Matandang may Dala nito rito ay nabaliw, Labis siguro ang pagsisisi sa ginawa nya sa Anak nya. Kaya Gaya nung Anak nya nakarinig na rin daw ng mga Bulong. Then after a spending so many Years in this Abandoned room e, ayun Nagpakamatay rin sya." Pagpapatuloy nya.

I don't know why I'm holding my Wrist right now, Tulala ako sa Kawalan. I tried to look at it and when I did, My eyes almost Widened. Pero hindi lang yon may numbers din na lumitaw

" 11-1-18-1" i didnt get it but kinilabutan ako ng sandaling iyon i saw kharma in my peripheral vision.

She's smiling...


Whispers at Midnight Where stories live. Discover now