Chapter 1

17 0 0
                                    

NICKA'S POV

"Whooooo!Sa wakas 5th year college na tayo konti na lang ggraduate na tayo!."masayang sabi ko kay romar.

"Kaya natin to niks!."sabi naman ni romar.

First day of school ngayon.At ngayong araw 5th year college na kami sa pagiging accountancy students.

Kaibigan ko nga pala si Romar.Simula highschool pa lang classmate ko na siya.

"Niks ano unang room natin?."tanong ni romar.

"410 Main Building tara punta na tayo.Excited na ko makita yung ibang blockmates natin."aya ko.

Agad kaming tumakbo papunta sa room namin.

Nang makarating kami sa room bumungad samin ang mga blockmates namin na sobrang saya sa muling pagkikita-kita nila.At syempre masaya din kami ni romar niyakap ko agad si alex isa sa mga blockmates ko.

"Namiss kita nicka!."sigaw ni alex.

"I miss you more alex."

"Nga pala sino prof. natin?."tanong ko.

"Di ko pa alam eh.Hintayin na lang natin."

At sakto namang pumasok ang prof. namin sa room.

Umupo ako sa sa tabi ni romar.

"Goodmorning class.Im Sir Raymond Bayona nice to meet you class."

"Good morning din po sir."sabi namin.

Nako mukhang terror to.Yare na.

"Block section ba kayo?."tanong ni sir.

Tumingin naman kami sa paligid namin kung may bago.

At nakita ko yung isang babae na seryosong-seryoso yung mukha.Transfer siguro o irregular student to.

"Hindi po sir.May bago po."sagot ng isang blockmate ko.

"Ok."

"Ahhhmmm may transfer student ba?."tanong ni sir.

Tinignan ko ulit yung babae at nagtaas na siya ng kamay.

"Tutal magkakakilala na kayo.Ikaw na lang transferee student ang magpakilala."

Tumayo ng walang kahit anong reklamo.At lumakad ng nakapamulsa.

"Romar parang may kakaiba sa kanya."bulong ko.

"Oo nga niks.Pero mukha namang mabait."

"Ok introduce yourself."sabi ni sir.

"Ahhhmmm Hello guys im Reika Concepcion from london."

"Wow! naks London girl."sabi ng isa kong blockmate.

Biglang nag-ring yung phone ng prof. namin kaya lumabas muna siya para sagutin yun.

Tumingin ulit ako sa mga blockmate ko.Agad kong nakita si Vinn.Si Vinn Calyx Ferrer nga pala ang bully pero mabait na blockmate ko.Pangalan pa lang di ba gwapo na?.Kaibigan ko yan.Gwapo,matangkad,matangos ang ilong at matalino.Nangunguna siya sa klase.Kahit siya ay bully may ibubuga parin sa looks and brain.Maraming nagkakagusto dyan pero snobber yan pagdating sa love.

Lumukot ng papel si Vinn at saka binato yung transferee student na nasa harapan.

Ang galing nung transferee nasalo ng kamay niya yung papel kahit nasa gilid si Vinn bumato.

Napahanga kaming lahat sa ginawa nung transferee.Lagi kasi ginagawa ni vinn yun sa transfer student.Kasi dun niya daw malalaman kung anong ugali meron sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 15, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret AgentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon