ZAIREN POV'S
"Oi ... ano ginagawa mo dyan ? " sita sakin ng isa sa mga classmates ko ng makita nya akong parang may sinisilip sa kung saan ..
"Wala lang ... nagpapahangin .. " sagot ko naman sakanya at umayos na ng pagkakatayo at hinarap sya ..
"Don ka nalang sa room ... aircon naman doon eh .." malokong sagot sakin ng classmate kong ito !
"Ah ... di nalang uwi nalang ako ..." mahinang sagot ko sakanya ! Nagnod lang naman sya sakin at nagwave ng kamay nya ..
"Sige Zairen .. una na ko ! May kailangan pa kong ipasang report eh .." paalam nya sakin ..
"Sige ingat .." pagpapaalam ko rin sakanya .. ng makaalis na yung classmate ko sumulyap ulit ako sa kanina kong tinitingnan ...
Hanggang dito lang naman ako eh hanggang sulyap lang ..
Tiningnan ko yung dalawang tao na masayang nag uusap sa isa sa mga bench nitong school ! That's the man I love , kasama nya yung bestfriend ko , kung titignan mo sila bagay na bagay naman sila sa isa't isa .
Napayuko nalang ako ... mukhang may gusto yung taong patago kong minamahal sa bestfriend ko na sa kabila ng pagiging cold hearted nya ! Nagawa nyang magkagusto sa isang babae !
Kung sana ako nalang ..
Kung sana magugustuhan din nya ko ng katulad ng pagkagusto ko sa kanya ..
Kaso hindi ..
Hanggang sana lang naman ako ...
Tumalikod na ko at nag umpisa ng maglakad siguro dapat nalang akong maging masaya na gusto nya yung bestfriend ko ... atleast kahit bestfriend ko minahal nya ..
Nakakailang hakbang pa lamang ako ng may tumawag sa pangalan ko ..
"Zairen Bess ! " hmmm.. bestfriend ko pala ! Hinarap ko naman sya ..
"Oh ?" Nakangiting sagot ko sakanya ..sya nga pala si Christine my one and only kong bestfriend.
"Bessy ..... Kyahhh.... my sasabihin ako Sayo ! " parang excite na excite yung boses nya ! Parang alam ko na to ah !
"Ano yun ? " balik na tanong ko sakanya , napatingin ako sa likod nya .. nasa likod lang pala nya si Andrew ..
"Later bessy .. I'll gonna tell you ! " sagot sakin ng bestfriend ko sabay ngiti ng nakakaloko ! Mamaya nya pa pala sasabihin .. tss baliw talaga tong bestfriend ko .
napasulyap ako sa likod nya , tiningnan ko si Andrew at di sinasadyang magtama yung mga mata namin ! Tama ba ko ng hinala ? Nakatingin din sya sakin ?
Bigla naman nag iba yung direksyon ng tingin nya ..
"Come on .. tine !! Let's go ..." biglang pagsasalita ni Andrew sa bestfriend ko ! Tss .. di manlang nya magawang mag Hi sakin ! Napakacold talaga.. pero ang swerte ng bestfriend ko at maamo sa kanya ang isang Andrew na pangarap ng bawat babae dito sa school namin.
Napaharap naman sa kanya ang bestfriend ko !
"Sige ..." nakangiting sagot sa kanya ng bestfriend ko ..
"Bessy .. una na kami ! See you later ha ? I'll gonna tell you something.." pagpapaalam nya sakin ..
"Sure ! Text nalang kita ." Nakangiting sagot ko sakanya ! Nagwave naman sya sakin at nagumpisa na silang maglakad ni Andrew .. napatingin lang ako kay Andrew ni di man lang nya ko sinulyapan hayys...
BINABASA MO ANG
[Valentines Special] Unexpected Confession♡(ONE SHOT)
RomanceHindi lahat ng PANGARAP hanggang Pangarap nalang:)