Chapter 3
~ Flashback ~
Natutulog ako na may biglang kumiss
sa chicks ko at pagharap ko si Andrew ito na may dala-dala nanamang boque of flower and may chocolates pa........."Andrew paano ka nakapasok rito" tanong ko naman "Ginawa ko lahat ng effort ko.......umakyat lang naman ako sa terrace niyo.....and nasan ba ang mga magulang mo...hindi ko sila nakikita??" tanong naman ni Andrew "Ang sweet mo naman......and yung mga parents ko ay nasa U.S sila kailangan sila dun para sa business company namin.....di na ako sumama dahil mapapabayaan ko lang yung work ko" sabi ko naman habang tinatanggal yung mga muta sa mata "Ok pero kailan sila uuwi" tanong ni Andrew s akin "Ah di pa kasi sure kung kailan sila uuwi...miss ko na nga sila eh" sabi ko naman "Nandito naman ako" sabi niya sa akin "Hahaha" sabi ko sa kanya........nagtoothbrush na ako at naligo na ako.......syempre binilisan ko lang nakakahiya naman kay Andrew kung tatagalan ko.......sabi kakain daw kami sa labas / date........tapos na ako maligo, so magpapatuyo na ako ng buhok ko.....kunting make-up....pili ng damit at hills...at kunting papose sa salamin at magseselfie....."Im done" sabi ko "Mas lalo kang gumanda sa suot mo, Ariana" sabi ni Andrew na nakatitig lang sa akin "Halika na nga" aya ko kay AndrewNasa kotse kami na may biglang tinanong si Andrew "Ano ba ang favorite mong accessory?" tanong ni Andrew sa akin "Necklace" sabi ko sa kanya......Nandito na kami sa restaurant parang yata kaming dalawa lang ang nasa restaurant......pinaupo ako ni Andrew at kumain na kami..........tapos na kaming kumain.......ng biglang lumuhod si Andrew sa harapan ko "Will you be my Girlfriend?" tanong niya sa akin na nakatingin sa mga mata ko "Of course Yes" sagot ko naman sa tanong niya ....tumayo na siya at sinuot niya sa akin yung necklace na may pangalan ko....."Thank you.....kaya mo pala ako tinatanong kung ano ang favorite kong accessory ko" sabi ko sa kanya na nakangiti "You always welcome" sabi niya sa akin........
~ End of the flashback ~
"Ah....yang suot-suot mo ngayon na necklace ay galing pala kay Andrew" sabi naman ni Sam "Yes" sabi ko naman sa kanila.........kumain na kami sa bahay ko.....pero bago kumain syempre di mawawala ang pagpipicture sa pagkain lala na masasarap yung mga ulam like hipon , crab , and nilagang baka......i-trend na yan sa instagram at facebook......pakatapos picture ran ay nagdasal kami tapos kumain na kami......"Ano ba tong pagkaing ito.....di masasarap" pangaasar naman ni Rachell sa akin "Che, problema ba yun... edi huwag kang kumain" pataray kong sabi "Talaga.....este...joke lang , di ka naman mabiro......nagugutom na ako kaya joke lang pero di talaga masarap" sabi ulit ni Rachell sa akin "Edi Wow...... bumili ka nalang sa labas ng pagkain mo" sabi ko "Di niloloko lang kita....sobrang sarap ng pagkain na niluto mo" sabi naman ni Rachell "Tama" sabi naman ng dalawa na si Sam at Celine "Sabihin wala ka lang pera" ako naman ang mangaasar "FYI: marami akong pera.....edi huwag kang maniwala problema ba yun" sagot naman niya sa pangaasar ko "Edi Wow, ikaw na maraming pera" sabi ko naman "Talaga" sabi niya sa akin "Che" sabi ko........tapos na kaming kumain......tinulunga nila ako sa paghuhugas ng mga pigan ........sa wakas tapos na rin kami....umuwi na sila sabi nila pupunta daw sila bukas para ituloy ko yung story namin ni Andrew.......
~ To be continued ~
AJPalao1127