CHAPTER 10

188 8 0
                                    

Daryl PoV

Natapos na nga akong maligo at nakapag ayos ng gamit ko

"Maya maya lang aalis na kami"

Nakapaghanda na kaming lahat maliban kay najhila at kate...

Tong dalawang to kasi super bagal diko alam kung saan sila nagmana super dami pang ayos ayos kala mo naman may jowa..

"Ako rin pala walang jowa"

Maya maya ay bumaba na sila..

"Kuya andito na kami" Sambit ni najh at kate sakin

"Super bagal niyong dalawa" inis na inis kung sabi sa kanila

Akalain mo yun apaka bagal isang oras na kami nag aantay sa kanila

"Sorry kuya dina mauulit" sambit naman ni najh sakin

Napatango tango nalang ako sa sinabi niya wala naman na akong sasabihin baka masermonan ko lang sila ng wala sa oras pag sinagot kopa sila

"Tara na" sigaw ni archie na parang inis na inis narin sa bagal nila

Sumakay nanga kami sa sasakyan tabi kami ni archie sa upuan tabi tabi naman yung iba di naman talaga kami mapag hihiwalay ni archie ganyan na nakasanayan naming dalawa hindi mapaghiwalay daig pa namin ang magkapatid na kambal tuko..

Maya maya lang nakarating na kami sa aming pupuntahan..

"Actually di talaga kami gagala pero parang ganon na nga bumisita lang naman kami sa pinakamamahal naming lolo"

'Pumasok naman na kami sa loob at nag mano sa lolo namin'

'' Mano po lolo" Sambit naman ng mga kasamahan ko kay lolo

Super namiss namin tong lolo namin ilang years din kaming hindi nagkita kita nong makita ko siya niyakap ko siya ng mahigpit ng mahigpit na parang diko na siya kayang bitawan...

''Namiss ko kayo mga apo ko" Sambit naman ng aking lolo na napakasaya

"Namiss ka rin po namin" sambit ng aking mga kasama na masayang masaya

Nakaupo lang kami sa may sala at nagkwekwentuhan... Masaya naman kami nagtatawanan at higit sa lahat nagbibiroan ganyan talaga kami pag nagsama sama....

Maya maya lang natapos na kami magkwentuhan...

Kelangan na naming umuwi at mapagpahinga dahil mamaya ay makakasama namin sina "Zeb"

Nagpaaalam na kami kay lolo at umalis na kami syempre bago. kami umalis yinakap namin siya at binigyan ng pera diko na sasabihin kung magkano yung pera na binigay kay lolo...

"Paalam na lolo at kami ay uuwi na" Sambit ni Jep na may matamis na ngiti..

"Mag iingat kayo mga apo" Sambit naman ni lolo na may matamis na ngiti...

Sumagot naman na kami ng "Oo" sa lolo namin at sina bi ring "Mag iingat din kayo dito lo" Sambit namin sabay sabay sa kanya.

At umalis na kami sa bahay ng lolo namin..

"Masaya ba ka bonding si lolo" Tanong ko sa kanila

"Oo naman kuya sana maulit muli" Sagot naman nila na may ngiti sa kanilang mga labi.

"Sure" Sabi naman ni archie sa kanila

Kaya di kami nag tagal don,May aasikasohin lang kami na importante na hindi ni Archie.

Najh PoV

Pumunta kami kina lolo at di naman kami masyadong nag tagal don dahil may pupuntahan pa daw sina kuya diko alam. kung saan sila pupunta..

"Masaya bang ka bonding si lolo" Tanong samin ni kuya daryl

"Oo naman kuya sana maulit muli" Sagot naman namin sa kanya

So yon nagugutom ako parang gusto ko ng pag kain kaya nag aya ako na mag drive thru sa McDonald's.

''Kuya drive thru po tayo" Sabi ko kay manong driver.

Sinunod naman ni manong driver ang sinabi ko.

Pumunta nga kami don at nakabili na kami fries,ice cream,Pancake at iba pa ang aming binili.

To be continued....

Vote kayo guys....

New author po ako😊

A TWIN LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon