Tuần trước Hobi hyung khoe với người nhà chuyện đi xem bói.Người nhà tò mò lắm, người nhà muốn rủ Taehyungie đi cùng, nhưng Taehyungie đang quay MV cho mixtape nên thôi.
Người nhà đi một chắc.
À không.
Người nhà không biết đường.
Nên người nhà quay xe, bếch Hobi hyung gắn vào yên sau.
"Jeon Jungkook chạy chậm thôiiiiiiii."
Hai người đèo nhau trên con xe đạp điện vượt qua mấy đồng hoa cải vàng tươi màu nắng, một người dám chỉ, một người dám đi.
Thế xem bói như nào rồi?
Hôm đó trăng tròn.
Rằm.
Xem không được.
Hai người lui cui đèo nhau về kí túc xá.
Hôm nay Jeon Jungkook xem lịch kĩ rồi, hai mươi mốt âm, trăng không tròn.
Kim Taehyung vẫn không thể đi xem, vì bận quay phỏng vấn mixtape.
"Lại phiền anh rồi, Hobi hyung."
Hobi hyung lại bị bếch đi, nhưng lần này đi Mẹc, không phải con đạp điện 4 tuổi lần trước.
Gian nhà xem bói nằm giữa đồng, đường đi vừa nhỏ vừa dốc, nên người nhà và Hobi hyung đậu xe đầu cổng làng, đội nắng cuốc bộ.
"Lấy điện thoại ra, ghi âm lại!"
"Ủa làm chi dị hyung?"
"Hôm trước hyung đi xem, vừa bước ra khỏi cổng đã quên bén mất bà đồng nói gì, chú mày ghi ân lại về nghe còn chiêm nghiệm."
Người nhà gật gù, hợp lí.
Có gì còn về bật cho người yêu nghe.
"Người tiếp theo."
Bà đồng đeo bịt mắt, mò mẫm tay Jungkook, vừa nhấn vừa vuốt hết lòng bàn tay.
"Con sinh ngày nào?"
"Dạ mùng 1 tháng 9 năm 1997."
"Đinh Sửu?"
"Dạ."
"Người yêu tuổi gì?"
"Dạ con lợn... À không, tuổi hợi, 95 ạ."
"Bà nói về đường tình duyên trước nhé?"
"Dạ."
"Yêu nhau cũng kha khá thời gian rồi ha, hợp tuổi, hợp cung, hợp mệnh, nếu muốn cưới nên để tầm 2 đến 3 năm nữa, năm nay năm tuổi của con, xung khắc, không nên vội vàng làm gì."
"Nhưng mà...."
"Người yêu con cũng là nam, nhưng vận khí lúc nhỏ không quá tốt, bà đoán cậu ấy đẹp trai đúng chứ?"
"V-Vâng."
"Tình duyên có ảnh hưởng đến sự nghiệp, con sẽ gặp một số khó khăn, bất lợi vì nó. Công danh của con xán lạn, sự nghiệp rộng mở, đi chung với nhiều người, tính đồng đội cao, chỉ có hơn chứ không có nhất."
"......"
"Gia đình con yên lành, tháng tới có hỉ sự của anh em trong nhà, sang năm có đích nữ."
Hay lắm, hứa cưới một lần, anh em ruột kiểu gì phá kèo nhau không?
"Con còn muốn hỏi gì nữa không?"
"Dạ... Về gia đình của riêng con, bà có thấy gì không ạ?"
"Mười năm nữa, con sẽ trở thành ông bố của hai cô con gái song sinh, bận rộn đấy."
"Nhưng mà...."
"Thụ tinh nhân tạo. Hiểu ý ta chứ?"
Người nhà mắt sáng rỡ như đèn pha, Hobi hyung vỗ tay chúc mừng bản thân mười năm nữa lên bác, bây giờ mua sẵn đồ cho tụi nhỏ được chưa?
"Jeon Jungkook bật đèn xe lênnnnnnnnn. Chạy từ từ thôiiiiiiiiiiiiiiiiiiii."
Hobi hyung vừa về đến nơi đã ói hết đồ ăn lúc trưa, sao không ai bảo họ Jeon này càng phấn khích thì càng lái xe nguy hiểm cho Hobi biết.
Khổ thân Hobi.
Cũng là đêm đó.
Người nhà khoe với Taehyung chuyện xem bói.
Taehyung bảo Taehyung không tin.
Nên người nhà đè Taehyung ra, muốn con gái lập tức có con gái.
Từ đó về sau, Kim Taehyung chính thức cấm Jeon Jungkook đi coi bói.
Hai hôm sau Taehyung kiểm tra lịch sử tìm kiếm trên điện thoại của Jungkook:
"Lắng nghe thông điệp từ vũ trụ."
"Tụ bài hôm nay, năng lượng ngày mai."
"Đặt mua thạch anh hồng ở đâu?"
Hay lắm.
"Jeon Jungkooooooook."
Happy Birthday to me!!!
Hôm nay ngoi lên vì nhớ mọi người, một phần để thông báo là mình còn ở lại đây.
Vậy nhe, tháng sau gặp lại.
Lúc đó mình sẽ là sinh viên năm hai.