Chapter 2 - Kapatid lang

15 0 0
                                    

Pumasok ang prof namin at may kasama siya na bagong studyante. Lahat ng tao sa room namin ay nagbulong bulungan.


Eto na siguro yung kinakikiligan nina bianca. Ang gwapo kasi e.


"Class meron kayong bagong magiging classmate." Tumnigin ang prof namin sa studyante at may binulong.


Nagsalita ang bagong studayante. "Hello po. My name is Clyde FLores. Please take care of me." Pagkasabi nito ay nagbow siya.


"Okay pili ka na ng upuan mo kahit saan."


umupo na siya sa nagiisang vacant seat sa harap tapos ay nagsimula na ang klase kahit na ang mga babae ay halata mo na na nangngisay sa kakiligan.


BAHALA KAYO..


*Riiiiiiiiing*


Buti naman at tapos na ang klase namin sa terror na adviser namin at naka move-on na ang mga babae sa bago namin na kaklase.


"Okay class, pagisipan nyo na kung sino ang mga gusto nyong magging class officer ng klase na ito. Magkakaroon tayo ng botohan mamaya bago matapos ang araw na ito. Naiintindihan nyo ba?"


"Yes ma'am!" Sigaw namin lahat.


"Okay class dismissed." Lumabas agad ang prof ko.


Pagkalabas na pagkalabas ng prof namin ay napabuntong hininga ako. Pano ba naman unang araw ng pasukan nag exam na agad. halimaw talaga ang prof ko na iyon.


Kinuha ko na ang wallet ko at cellphone at lumapit na ako sa upuan ni bianca.


"Tara na kumai. Nagutom ako sa mga pinagawa ng prof natin." Hinawakan ko ang tiyan ko.


"Sige tawagin mo na sina bem. Aayusin ko lang gamiet ko." Himawala at hindi na sila masyadong affected kay bagong classmate. Speaking of bagong classmate. Pagkatapos ng klase ay agad na nawala ang isang iyon. Bahala siya.


Hindi pa ako nakaklayo ay tumabi na saakin si bem, rin at janics. "Tara na at gutom na kame."


Lumabas kame ng room ng walang imikan at pupunta na sa canteen ng may nagtext sa phone ko.


Sa canteen ko nalang kayo tatagpuin. Tabi tayo nini. Please please. mwa :* -Ziel


Napangiti ako sa text nya. Napaka isip bata talaga ng isang iyon.


"AHEM! May nababaliw na bata na basta nalang nangiti."


Napaangat ako ng tingin ng magsalita si christine. Napatingin ako sa kanila at kita ko sa mukha nila ang mga nakakalokong ngiti.


"Ano ba yang mga itsura nyo. Nakakatawa kasi yung text ni ziel." Nagbelat ako sa kanila.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Crazy First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon