part 1 (mood)

1.2K 36 12
                                    

Dong puntahan ko lang si frances sa canteen may ibibigay daw sya sakin e "sabi nito at umalis na pa puntang canteen"

Tignan muna man.. Hahayss lagi nalng frances -madie

Bakit? Selos ka? "Pag aasar ni nice kay madie"

Ako? Mag seselos? Hindi ah, na iirita lng kasi ako don kay jaydong.. Lagi nalang bukang bibig nya si frances "pag liliwanag pa nito"

MADIE POV

andito ako ngayon sa library hinihintay ko kasi si jaydong.. Kanina pa ako dito inip na inip na ako asan na kaya na pad pad yon?

Umalis nlng ako kasi subrang init na sa luob blockout kasi e.. Ano? Kong blockout yong akin palag ka? De jkk hahaha..

Sinuli ko nlng yong hiniram na lebro at lumabas na.. Papunta na sana ako sa locker ng makita ko may dalawang babaeng nag hahalikan sa may tapat ng cr.. Hahays ito na namn yong may may ko. Nag vivibrate na namn.

Sa tuwing nakakakita kasi ako ng dalawang babae na nag hahalikan o kaya nag blablabla kinilig yong may may ko haha.. Hindi nyo alam kong sino si may may no? Edi itong nasa baba ko hahaha charr..

Pagkatapos kong manuod ng masarap na pili kola ay dumiretso na ako sa locker at nilagay kona yong mga gamit ko.. Mamaya pana man mag sisimula yong 2nd sub ko..

E sasara kona sana tong pinto ng locker kaso may naka harang na namang orangutan.. Ang malas ng araw nato.. Asan n kasi yong si jaydong, wala tuloy mag tatanggol sakin nito hahayss.

Hi miss sungit "nakakairita namn kasi tong kupal nato"

Ano na namang kailangan mo sakin? "Tanong ko na na-iirita"

Ikaw!.. "Aalis n sana ako kaso hinawakan nya kamay ko, hindi ko ma alis kamay ko subrang kapit e.."

Bitawan mo nga ako mark.. Nasasaktan na ako e "pag mamakaawa ko dito pero parang no effect namn"

Pumayag kana kasi na ligawan kita-

No -i said

Cge na madie, mag babago n ako para lang sayo " Aww.. Pero hindi parin kita type no. Haha akala mo cguro makukuha mo ako.never

Kahit kailan hindi kita magugustuhan kahit mag bago kapa "sigaw ko dito at sawakas binitawan na niya yong kamay niya sa kamay ko..

Andito na ako sa room namin, hinihintay ko parin dito si jaydong.. At yong ng yari sakin kanina at yong lalake yon? Wag nyo ng pansinin yon sadyang bliw talaga yon.. Baliw sakin hahaha jkk..

Nag pa hinga muna ako sa mesa ko kasi ang tagal ng prof namin.. Maya maya lng ay n rinig kona ang boses ni jaydong, apaka dal dal talaga tong bestfriend ko.. Tinaas kona yong ulo ko para makita si jaydong at tama nga ako nakita ko sya na may kasamang babae. Hahays subrang rame kasi ng babae nito

Jaydong" Tawag ko sakanya, pero hindi ata ako na rinig :(

JAYDEE POV

kanina pa kami ni frances dito sa canteen nag uusap about sa nakita namin  yong  si sela at abby na nag hahalikan sa cr.. Haha wala lng , hindi namn cguro masama kong pag uusapan namin yong ganon no.. At syaka wla namn silang pake kong makikita sila dahil wala ring pake ang mga students dito.

Hindi na namin namalayan na malapit na pala mag simula yong 2nd sub namin kaya pumunta na kami sa room and yes classmate kami ni frances at tabi din kami sa upuan. Bakit bah crush ko yon e. Pero shhh lng muna ngayon hahaha

Andito na kami sa room, mabuti wala pa si prof.. Tawa lang kami ng tawa habang papasok ng room pero hindi namin alam kong anong nakaka tuwa haha..

Parang may na rinig ako na tumawag ng name ko pero hindi kolng ito pinansin.. Umupo na kmi at nag handa na para sa quiz ngayon.. Kakapagod puro nlng quiz pag sa ap hahayss..

Pag bukas ko sa bag para kunin yong 1/4 na papel kaso na ubos na pala kanina sa english kasi nag spelling kami. Kaya din na ubos kasi tong mga buraot kong kaklase hingi ng hingi kya ako namn ang wala papel nito..

Na isipan kong mang hingi ng papel kay madong kaya humarap ako sakanya.. Na gulat namn ako kasi knina lang pala sya tumitingin sakin at parang na iinis na yong mukha nya, apaka kyut ng baby ko ay isti madong ko hehe..

Anong kailangan mo? "Tanong nito sakin at tinaasan pa talaga ako ng kilay"

Easy lang baby ko.. Ano bang problema mo at bakit wala ka sa mood ngayon? "Sabi ko pa"

Wag mo akong ma baby baby dyan dong.. Kanina pa kita kailangan pero andyan kalang pala sa frances mo. Edi dyan kana " Tumalikod agad ito at nilagay ang headset sa kanyang taynga, mag seselos na namn tong bestfriend ko.. Haha apaka kyut parin mag selos

Selos kalang e.. Wag kang mag alala ikaw lng talaga pinaka best na bestfriend ko. " At nakita ko namn na ngumiti to, rinig ata. Ako e haha

Btw dong, pwede mng hingi ng 1/4 na papel? Haha "natawa ko pang sabi nito kaya balik nanamn sya sa pagka moody NYa..

Bahala ka nga dyan.. Kong ayaw mo akong pansinin kay frances nlng ako hihingi.. " Humarap ako kay frances at na gulat na  namn ko dahil hindi pango ako nakaka hingi sakanya ng papel ay nasa harap kona ang papel na hinihingi ko kanin pa..

Mga ilang minuto lng ay pumasok na si prof at nag simula na agad kami mag quiz..

Sa wakas tapos na rin ang araw nato nakaka pagod namn kasi.

Sabay na tayo dong "sabi ko kay madong na kanina lng ngisi ng ngisi sa cellphone niya.. Parng baliw namn to

Sabay naman talaga tayo e, san kaba naka tira? " Tumugil ito sa pag ce-cellphone  at humarap sakin saglit

Ahh o-oo hehehe "bulol kong sabi "

Mabuti namn.. O tara na -madie

Kanina lng ako nag hintay dito dong tapos ikaw cellphone lng ng cellphone ngumingiti ng mag isa, para kang baliw dyan "na seryoso ko ata sinabi ko haha"

Bakit ba dong? "Akala ko namn ngayon na ang katapusan ng buhay ko, akala ko magagalit e haha.. Mabuti umiba yong mood nya kanina at ngayon.. Salmat nlng sa cellphone mo dong hahaha"

BUKAS ULIT GUYS HAHAHA.. HINDI KO NA MALAYAN KANINA LNG PALA AKO TYPE NG TYPE DITO HAHA, HINDI KASI MARUNONG MAPAGOD TONG KAMAY KO E PAG DATING SA CELLPHONE KO HAHAHA (BYE BYE 👋😉)

-MAdee💜

My Moody BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon