Christmas Eve

105 0 0
                                    

???: Ma-hal na….Ma-….hal…*inhale* ki-ta *exhale*… tan-tan-daan…

    Mo ya-a… Ka-kahit anong.. Mang-ya-ari… Ma-ma-ha-alin pa…din—ki-kita..Ka-hit hanggang sa-ah…*ubo* *ubo* ka-bi-bi-lang bu-bu-hay..

???: No..*sob* hindi *sob* don’t say that..*sob*.. No… I will marry you pa pagkagraduate natin..*sob* ng *sob* college *sob* diba we promise that to each other*sob* Kaya please *sob*…Hold on *sob*  please *sob* Di ba.. You said *sob* love me *sob* so hold on *sob*

???: Bas-taa ma-ma-hal……………………………………….

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

*** Flash Back***

Kath’s POV

          It’s the most beautiful time of the year… I should be under the mistletoe… I tama na ang soundtrip.. hahaha.. Hi!! Kathryn Chandria Maghirang here.. J Hahaha.. 1st College taking the course Chemical Engineering.. J Isa akong mabait, maganda at matalinong student.. oh di ba.. totoo naman eah.. And guess what dahil doon madami akong manliligaw pero sa dinami dami ng manliligaw, isa lang talaga ang gusto ko, at iyon ay si Daniel, Daniel John Dela Rosa

       Wanna know more about him…?? Well just continue reading..

      Si Daniel ay isa ding freshmen gaya ko and pareho kami ng course.. Marami kaming common sa isa’t-isa.. Even sa ugali were the same, kaya nga nafall din ako sa kanya. He is a kind of guy that every girl would fall for and love. Sino ba naman ang hindi maiinlove sa isang guy na sweet, loving, caring, faithful, stick to one, one woman man, thoughtful, pogi, cute, maka-Diyos, at higit sa lahat Mahal na Mahal ka.. Matagal tagal na din siyang nanliligaw sa akin, mga two years na din. Classmates kami since high school at sa loob ng panahon niya ng panliligaw sa akin he never failed to make me happy each day and also never fails to make me kiligin… Kaya siguro nga tama lang na sagutin ko na siya bukas ng Christmas Eve.. A perfect time to share my love with him, kasi naniniwala ako na siya na talaga ang Mr. Right ko and siya na din ang Forever ko… Ok so enough muna ang about sa love ko.. hahaha..

    Ay oo nga pala papunta ang barkada ngayon dito…

                                                                          ***end of POV***

*Ding Dong* *Ding Dong*

Kath: Yaya paki bukas naman po ng door, andito lang ako sa kitchen.. (Sigaw ko)

Yaya: Sige ‘nak, ako na bahala.

Kath: Thanks po.

     At binuksan nga ni Yaya ang door.. At pagbukas niya ng door ay iniluwa ang 3 baliw na babae at 3 baliw na mga lalaki.. Hahaha.. Joke.. Barkada ko sila… Sina Julia, Yen, Kiray, Ej, Neil, at Diego… Lahat sila magboboyfriend at girlfriend ako lang ang wala.. hahaha… Pero malapit ng magkaroon oh dib a.. Kaya nga sila andito ngayon dahil sasabihin ko sa kanila na sasaguitn ko na si Daniel eah…

Christmas EveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon