Tyler's POV
"She's beautiful but she's a human" bulong ko nang malamang ang babae sa panaginip ko ay isang tao.
We, devils, will see our soulmate in our dream once we turned 18.
And that girl is my soulmate.
I planned on telling her that but I might scare her that's why I'm just gonna introduce myself as her guardian devil.
Sa una, angel dapat but I don't think I can be nice.
I think guardian devil will do.
**********
"Aba gago ka ah? Sa panget mong iyan, tingin mo magugustuhan kita? Ang baho baho mo pa!" Naiiinis kong sabi.
Yung pabibo kong classmate kase ay nag confess sakin. Kapal ng muka!
Si Kian nga, gwapo kong classmate, nireject ko. Siya pa kaya?
"Hmp, akala mo naman ang ganda ganda mo!" Linyahan ng mga nareject.
"Eh bat ka nag confess? Tingin mo naligtas mo yang pride mo nang sabihin mo iyan?" I said and crossed my arms.
He was about to punch me nang bigla akong naglaho.
Gago, ako kaya ang descendant ni Amihan!
Char lang, iiwas sana ako pero naalala ko na hindi pala ako normal na tao.
In the daytime, I'm Avrielle. Just a normal girl, with a normal life! But there's something about me that no one knows yet.
Cause I have a secret.
Ito na talaga, seryoso na.
Umiwas ako at sinuntok yung panget niyang muka.
"EW" Reklamo ko at binuhusan ng alcohol yung kamay ko.
"Sinwerte ka lang!" He shouted and he move forward to attack me again.
"Sabi sayo umalis ka nalang eh. Ayan tuloy, mas lalo ka lang pumanget" Sabi ko habang nakatingin sa walang malay na panget kong classmate.
Tumakbo na ako papuntang classroom dahil nag ring na yung bell.
Oh diba, ang susyal namin!
I'm Avrielle Saavedra, ang pinakamagandang babae sa buong langit at lupa.
17 years old, Philippines!
Late na akong nakauwi dahil hinarang ako nung mga kaibigan nung pabibo kong classmate, yung binugbog ko.
Don't worry, I won.
Nakatira lang ako sa isang condo dahil malayo ang bahay namin kung saan ako nag-aaral.
Ayaw ko namang gumising ng 4:30 am! 7:30 am kase ang pasok tapos 1 hour - 1 hour and 30 minutes kase yung byahe. Tapos traffic pa.
"At sino ka naman? Sa lahat ba naman ng nanakawan mo, ako pa ang pipiliin mo? Wala akong pera. Wala kang makukuha sakin, sorry ka." Kalmado kong sabi sa lalakeng may kinakalkal sa may cabinet.
Nagulat ako nang humarap bigla yung lalake.
"Ako nalang. Sarili ko nalang ang ibibigay ko sayo. Ako nalang ang kunin mo"
Ang landi mo gago!
He laugh and walk towards me.
"I'm not a thief. I'm you guardian devil" Nakangiti niyang sabi.
I stared at him and laugh. I laugh so hard to the point na ang sakit na ng cheeks ko.
Hindi nag bago ang reaksyon niya dahil parang ine-expect na niyang yun ang magiging reakyon ko.
BINABASA MO ANG
My Soulmate is the Devil
RandomHaving the devil your soulmate is interesting enough but here's the catch, He isn't as bad as you thought he will be.