08

The next day,Tuesday

"Nandiyan na si Gabbie, Nakita mo?" Bungad agad saakin ni James, kaya na pa angat ang tingin ko sa kaniya mula sa laptop."Talaga? nasaan?" Tanong ko naman na mabilis na napatayo sa upuan ko.

"Kasama nila Renzo, nasa may lounge" He said and I quickly walk to there. And when I get there, a smile has put up in my lips seeing her again. She's busy writing on her notebook unable to notice me who's just two tables away from them. "Si Axel, mukhang hinahanap ka" bulong naman ni Monica kaya tumingin sa harap si Gabbie at doon niya Nakita si Axel na nakatingin sa kaniya.

Gabbie stands up from her seat and approach him, Axel on the other side was feeling all nervous when he saw her coming. Standing up in front of him, she handed him a paper bag. "Ano to?" Nalilitong tanong ni Axel at sabay na tiningnan ang loob ng paper bag only to see his white hoodie in there.

"Salamat sa pagpapahiram" She said and was about to turn around when he pulled her again. "Bakit mo sino-soli? Binigay ko na to sayo...sayo na to" He asked.

"Hindi ko na yan kailangan kaya binabalik ko na sayo" She said coldly "Gabbie naman, please huwag ganito"

"Nga pala, yung binigay kong letter sayo...akin na, Ibalik mo saakin" "Bakit ko babalik sayo? Binigay mo sakin yun, kaya akin na yun" He said trying to fight with her tantrums.

"Kasi wala nang halaga yun, wala ng kwenta yun...Kaya ibalik mo na sakin" I stated, I feel like that's the only thing I could get back for myself after giving him my all. "Hindi ko yun ibabalik" On the other hand Axel doesn't want to give it back to her because for him, that's the only thing that proves, that Gabbie is his. "Bahala ka" All she said before leaving him standing there.

He felt sad because of her coldness, but he knows it's all because of him that's why she's being like that. It's because of his mistake, His only mistake that he didn't even regret a bit. He deserved this.

Nakupo ng tahimik ang magka-kaibigan sa canteen ng magsalita itong si Monica "Ano ba kasing nangyari sainyo ni Axel" And at the same time a paper bag was placed infront of their table, specifically to Gabbie's side. "Kumain ka na?" Axel asked while standing beside her seat. Napairap na lang si Gabbie tiningnan si Axel. "Axel, tama na" She sternly told him.

"Tinatanong ko lang naman kung kumain ka na" He said pissing Gabbie off. "Hindi pa ako kumakain, Okay na?" mataray na sumbat ni Gabbie bago magpatuloy sa pages-cellphone. "Ayan, binilhan kita ng lunch...kumain ka na" He said then walk to their table just behind Gabbie and her friend's table.