CỬU ĐỈNH KÝ
Tác giả: Ngã Cật Tây Hồng Thị
Nguồn: tangthuvien.com
THIÊN 12: CỬU ĐỈNH LUÂN HỒI
Chương 1: Ước định
Dịch: workman
Trời chiều ngả về tây, tiếng thác nước vẫn ào ào không dứt.
Nhưng trong lòng Đằng Thanh Sơn vẫn tự hỏi:
- Một khi bước đi thì phía trước rốt cuộc sẽ là gì? Phía trước rốt cuộc là gì đây?
Đằng Thanh Sơn đạt tới cấp độ này cũng hiểu rõ, một khi đạt tới cảnh giới Chí Cường giả, hắn có thể hoàn toàn chống cự được áp chế của Cửu Châu Đại Địa, dùng thế giới lực của mình mà phá vỡ thế giới Cửu Châu.
Cũng chính là phá toái hư không!
Sau khi phá toái hư không, rồi ly khai thiên địa này, sẽ là gì nhỉ?
Trong lòng Đằng Thanh Sơn cũng nổi lên những nghi vấn như thế. Nguyên vốn tưởng rằng sau khi đạt tới cảnh giới Chí Cường giả là có thể biết được sau khi phá toái hư không sẽ tới nơi nào. Nhưng từ khi thấy tấm bia đá do Thi Kiếm Tiên 'Lý Thái Bạch' để lại, sau khi Chí Cường giả phá toái hư không thì cũng chẳng biết mình đi đâu.
- Ha ha, ha ha…
Đột nhiên tiếng cười to sang sảng vang lên.
Đằng Thanh Sơn kinh ngạc nhìn về phía Bùi Tam bên cạnh đang cười to, không khỏi hỏi:
- Bùi cung chủ, ông cười gì thế?
- Cao hứng thôi!
Bùi Tam cười nhìn về phía Đằng Thanh Sơn:
- Vì cao hứng, nên mới bật cười. Chẳng lẽ không đúng à?
- Có gì mà đáng giá?
Đằng Thanh Sơn nhíu mày.
Bùi Tam mỉm cười, nhìn tấm bia đá trong tay:
- Đằng Thanh Sơn, ngươi nhìn này. Khối bia đá này chính là do Chí Cường giả Lý Thái Bạch để lại. Hắn nói 'Một khi bước đi thì không ai biết phía trước rốt cuộc là gì.' Ha ha… lúc trước ta luôn luôn nghĩ rằng, sau khi đạt tới cảnh giới Chí Cường giả, sau khi phá toái hư không, sẽ là cái gì? Ta luôn luôn cho rằng sau khi đạt tới cảnh giới Chí Cường giả có lẽ sẽ biết.
- Nhưng bây giờ xem ra, Lý Thái Bạch cũng không biết.
Bùi Tam mỉm cười:
- Ta ngược lại rất vui. Đã không ai biết, vậy chẳng phải sẽ tốt hơn à!
Đằng Thanh Sơn giật mình.
Bùi Tam nhìn mặt trời ngả xuống phía tây, cười khẽ nói:
- Cuộc sống của con người sở dĩ có thể sống thống khoái, sống hấp dẫn, chính là vì không ai biết được tương lai. Nguyên nhân vì không thể biết được sau khi phá toái hư không là gì, mới làm cho ta càng chờ mong hơn.
Đằng Thanh Sơn khẽ gật đầu, rồi mỉm cười.
Mình cũng vậy...
Đối với việc sau khi phá toái hư không sẽ là gì, hắn cũng khát vọng chờ mong. Là một thế giới hỗn độn? Là một thế giới song song kỳ lạ? Hoặc là một nhân sinh mới? Không ai biết! Chỉ biết là những Chí Cường giả ai nấy đều ly khai Cửu Châu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cửu Đỉnh Ký full
Phiêu lưuTruyện kể về Đằng Thanh Sơn một sát thủ trong thế giới hiện đại có võ công Hình Ý Quyền đạt mức đại tông sư đỉnh phong, sau khi chiến đấu với 2 sát thủ được tổ chức sát thủ Red thuê để giết anh. Anh đã bị nội thương trầm trọng và đến bên bờ tử vong...