ASTRONOMICAL ODDS (TẠM DỊCH: TỈ LỆ THIÊN VĂN)
xzombiexkittenx
Dựa trên joke: Tối qua cho một người quá giang. Cậu ta nói, "Cảm ơn nha! Cơ mà làm sao anh biết tôi không phải là kẻ giết người hàng loạt?" Tôi trả lời, "Cơ hội để hai kẻ người người hàng loạt cùng ngồi chung một chiếc xe là con số thiên văn đấy."
(Tỷ lệ thiên văn là khoảng 1/292 triệu)
(By Cinnamaldeide.
https://archiveofourown.org/works/20336338)
.
.
.
Will đang ở nửa chừng giữa Las Vegas và Nelson, lê bước dọc theo lề đường, tự ngân nga một mình, sau đó cuối cùng thì đế giày bên phải của anh bung ra và bắt đầu đập vào những tảng đá nhỏ và rồi khiến chúng mắc lại trong giày. Anh đã đi bộ lâu đến nỗi balo bắt đầu đè nặng lên anh, chân anh đau khủng khiếp và anh bắt đầu tự hỏi liệu mình có nên bớt hành hạ bản thân bằng cách ngủ một chút bên đường và thử lại vào buổi sáng không. Anh không nhìn thấy chiếc xe nào trong hơn một tiếng rồi.
Anh chỉ vừa nhặt xong đá ra khỏi giày thì nghe thấy tiếng động cơ xe đắt tiền. Will đứng thẳng và chìa ngón cái ra. Anh không mấy lạc quan. Những người đi xe sang không cho khách quá giang.
Trái lại với những tỉ lệ, chiếc xe chậm dần và dừng lại. Một cửa sổ được hạ xuống và Will cúi xuống để có thể nhìn vào trong. Người lái xe là một người đàn ông trung niên, đẹp trai, áo polo và quần kaki đẹp đẽ, có lẽ là một khách du lịch dù chúa mới biết hắn ta đang làm gì nơi đồng không mông quạnh giữa đêm tối.
"Tôi đang đi về phía nam," Will nói.
"Tôi cũng vậy." Người đàn ông nghiêng người và mở cửa cho anh. "Có địa điểm cụ thể không?"
Will nhún vai, "Cứ đến đoạn nào tiện đường anh là được," anh nói. Câu trả lời này khá hữu hiệu trước đây. Không ai thực sự muốn lái xe vòng vèo vì một người lạ. Anh lách mình vào ghế phụ, nhét balo vào chỗ để chân.
"Tôi sẽ đến Nelson," người đàn ông nói, nhưng hắn ta đã quay lại nhìn đường. Hắn ta là người nước ngoài nhưng Will không biết là đến từ đâu. Có thể là Bắc Âu? Đông Âu? Anh không biết nhiều về Châu Âu để có thể nói chính xác. Chết tiệt, anh chẳng biết gì nhiều về Châu Âu cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hannigram] Astronomical Odds
FanfictionAstronomical Odds (tạm dịch: tỉ lệ thiên văn) Author: xzombiexkittenx (KHÔNG PER NÊN ĐỪNG ÔM ĐI ĐÂU NHÉ!) https://archiveofourown.org/works/14949710 Dựa trên cái joke: Tối qua cho một người quá giang. Cậu ta nói, "Cảm ơn nha! Cơ mà làm sao anh biết...