Chapter 6

865 10 1
                                    

Umuwi na si Alé at pumunta na kaagad siya sa kwarto niya. Nung nagsleep over daw siya kina Iris, yun daw yung araw na hinding hindi niya malilimutan hanggang sa pagtanda niya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(GEN'S POV)

"OMG!!!!!! Excited na ko sa concert ni Joseph Rocomora, yung sikat na artista at ang pogi pogi pa!"

Pumunta ako sa library dahil dun ko laging nakikita ang Bestfriend ko, si KC.

(Nasa library na)

Umupo ako sa tabi ni KC at sinabi sakanya na bukas na yung concert ni Joseph Rocomora.

"KC! Alam mo bang bukas na yung concert ni Joseph Rocomora! Yung ultimate crush ko! Grabe! Dito pa talaga siya sa school noh? Ang swerte ko naman talaga!"
"Hay nako Gen! Tigilan mo na nga yang crush crush na yan! Mabuti pa, magfocus ka muna sa pag-aaral! Ang saya kayang mag-aral!"
"Hello?? Lagi kaya akong top 1! Ngayon ngayon nga lang ako nagkacrush nang ganito eh!"
"Hay! Sige na sige na! Kaylangan ko nang pumunta sa faculty room dahil ipapasa ko tong project natin sa Science! Kay Sir Lei."
"Sige na! Pumunta ka na don! Baka malate ka pa!"

Umalis na si Kc at pumunta sa faculty.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(KC'S POV)

Pupunta nga ko sa library. Dun kasi yung tambayan ko. Don ko na din gagawin yung project ko sa Science.
Ayan! Matatapos na din ako!

Biglang may bumukas ng pinto. Si Gen. Hay nako! Kukulitin nanaman ako nito sa concert ni Joseph Rocomora! Adik na talaga siya dito! Hay nako!

"KC! Alam mo bang bukas na yung concert ni Joseph Rocomora? Yung ultimate crush ko! Grabe! Dito pa talaga siya sa school noh! Ang swerte ko naman talaga!"
"Hay nako Gen! Tigilan mo na nga yang crush crush na yan! Mabuti pa, magfocus ka muna sa pag-aaral! Ang saya kaya mag-aral!"
"Hello?? Lagi kaya akong top 1! Ngayon ngayon nga lang ako nagkakacrush ng ganito eh!"
"Hay! Sige na sige na! Kaylangan ko nang pumunta sa faculty room dahil ipapasa ko na tong project natin sa Science. Kay sir Lei!"
"Sige na! Pumunta ka na don! Baka malate ka pa!"

Umalis na ako at ipinasa ko na ito kay sir. Sana mataas yung grade ko! Ang saya talaga mag-aral! Ang dami daming matututunan!

The Classmates Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon