I'm Wrong (one-shot story)

14 3 0
                                    

-----

"No!!"matigas kong sabi sakanya.Ang kulit kulit nya ang bata pa nya para sabihin sakin yon.Pero hindi sya totally bata,Same age lang kami pero parang kapatid lang ang turing ko sakanya.

"Bakit hindi pwede?" paguulit nya sakin."Tinatanong mo kung bakit?Kase nga bata kapa!"Napasigaw nako sa asar kase naman ang kulit nya.Ayokong masaktan sya dahil this time parang seryoso sya.Pero malalim ung dahilan ko kaya di ko sya pinayagan mangligaw sakin."Bata?Ako?magkasing edad lang tayo ah?". Ayan nanaman sya umaandar nanaman ung pagiging makulit nya.Bahala sya.Hayyy nako kung alam nya lang......

Nasa school na ko. Pagpasok ko ng room ayan nanaman ung titig nyang nakakapanlambot feeling ko malulusaw ako sa titig nya. Pero parang may kung anong iba sa tingin nya malamya ung mata mukhang pagod at may kasamang lungkot.Umupo nako malapit sa tabi nya dahil nandun ung electric fan.Nakikita ko sa gilid ng mata kong nakatitig sya. MyGas!Stop staring at me i'm melting.Charot,ang kire ko. Pamaya maya may kumalabit sakin napaligon naman ako sa lalake sa likod ko. Gosh sya lang pala."Samahan mo ko." Ma awtoridad nyang sabi hindi pakiusap kundi pautos. Kala mo kung sino naman pasalamat sya e."Saglit lang pwede." Nagkaklase kaya kami tapos kabod syang magyayaya tong lalake talaga nato di lang makulit budang sungit pa meron yata ngayon! Hihihi.

"Bilisan mo kase!" Medyo irita nyang sabi.Aba matinde tong lalaking to angas nato ah.Sya na nga lang nagpapasama galit pa kaasar na sya ah.Pamaya maya lang lumabas na rin ako kanina pa kase tong gunggong na nagiintay sa labas ng room eh.Oo naghihintay sya kanina pa buseeeet sya!"Ayan na nga kase!"Bigla naman sya tumalikod.At lalabas na sana ko ng magsalita ulit ung teacher namin."Oyy ano ba ikaw na nga lang may sinasabi pa ung teacher natin eh!Ikaw nalang kase."Aba at bigla ba naman akong irapan at tumalikod paalis."Bahala ka nga jan"Pabulong nyang sabi ngunit ramdam ko ang lamig sa tinig nito.Hayy bahala nga sya! Umupo nalang ulit ako at nakinig.Buong araw namang di nya ko pinansin.

Halos araw-araw nya kong tinatanong tungkol sa panliligaw.Akala naman nya papayag ako dahilan ng araw arawin nya kong kulitin.In his dreams!Pero kung alam nya lang talaga ung nararamdaman ko.Hayy ang drama nanaman ng lola nyo.

Dumaan ang bakasyon ng di ko sya nakakausap ng maayos. Ghad I miss him so much :( Pero kailangan ko tong gawin.Di ako dapat magpadala sa emosyon ko sa nararamdaman ko. Pero Sh*t I really wan't to see him.But this time may halong kaba at saya kong nararamdaman.Hinatid nako ng sundo namin.Nasa loob nako ng school ngayon naglalakad ako papunta sa first class ko. I was stunned nung makita ko sya! Shemsss. Ang gwapo nya tumangkad sya,pumuti at lalong umamo ung muka.Di ko na napigilang mapanganga sakanya may kung anong nagtatambol sa loob ng puso ko.Saglit na nag tagpo ang mga mata namin ngumiti ako pero napawi ito nung bigla nya kong iniwasan.Ghad bakit ako nasaktan parang umikot ung paningin ko.Kahit na medyo masama ung pakiramdam ko pumasok nalang ako.Bakit sya ganon nagbago naba sya di nya na ba ko gusto?Bakit ganun ung mata nya?Bakit sya umiwas?Natauhan nalang ako ng kalabitin ako ng katabi ko.Wala lulang lula nako sa kakaisip hay bahala na mamaya kakausapin ko sya.

Eto na ung subject na kaklase ko sya.Kinakabahan ako kase kanina ko pa sya iniintay.Nagulantang naman ako nung makita ko sya papalapit sa Room kung saan ako nakatayo.Pero nabigla ako ng ngitian nya ko.Kaya ngumiti at tumango nalang din ako.Ano ba tong nararamdaman ko feeling ko lalabas ung puso ko sa kaba.Shet naman kase ikaw ba namang ngitian ng ganito kagwapong nilalang e di malaglag ung panty mo.JuiceColored nasabi ko nabang sakanyang ang gwapo nya?Shemsss i'm sure hindi pa.Lalabas ako nang room ng makita ko sya magisa sa corridor medyo na excite ako at the same time kabang kaba rin dahil pagkakataon ko na to para kausapin sya.Umupo nako sa tabi nya ang layo ng tingin nya.I clear my throat before I start the conversation."Hmm Hi! Kamusta kana?"Medyo kabado kong tanong sakanya matagal bago sya sumagot.Tahimik lang akong naghihintay ng sagot nya di ko na napigilan kaya binasag ko na ang katahimikan at nagtanong ulit."Kamusta na ung lo-lovelife na-natin?"Nauutal kong tanong tama ba ung lumabas sa bibig ko tinanung ko yun?Hayy nako di ko na alam kung ano ung isasagot nya.Dahil tumingin sya sakin tska ngumiti."Okay lang naman."Alin ang okay lang medyo irita ko sa sagot nya alin ba ung sinagot nya ung unang tanong o ung pangalawa.Tinitingnan ko lang sya habang sya naman tumitingin tingin sa paligid para bang may iniintay."Ahh Ha-haha ganun ba?Buti naman."Wala sa sarili kong sagot.Pamaya lang tumayo na sya at ngumiti sa likod ko at kumaway.Nagulat nalang ako nung makita ko ang isang magandang babae na mahaba ang buhok,matangkad,medyo maputi at mapula ang labi.Nagulat naman ako ng bigla nya kong tapikin sa balikat."Ingat ka sa pag-uwi."Tumango nalang ako sa sinabi nya kahit wala akong naintindihan.Umalis na sila nung babaeng maganda.Di ko naman agad nagets ung nangyare pero kalaunan ay naintindihan ko rin.Biglang may sumakit sa dibdib ko dahilan para hawakan ko ito.Sana lang hindi parin tama ung nakita ko.Sana mali lahat ng iniisip ko.....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Wrong (One Shot Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon