MAFIA HEIRESS-2🌻

8 5 0
                                    

Nagising ako sa sigaw ni mama galing sa Labas. Grabe talaga to si mama Kong maka sigaw tsk! "Ano ka ba Yazi bumangon ka na diyan kakain na" Sabi Ni mama "opo Ito na"sigaw ko. Diko namalayan naka  tulog pala ako. En-open ko yong phone ko at tinignan Kong among oras na 8pm na pala dalawang oras rin yong tulog ko. Sinuklay ko Lang yong buhok ko at bumaba na. Pagka baba ko ay naabutan ko si mama na inaayos Ang platong gagamitin sa pagkain.

Simpleng buhay Lang Ang meron kami Ni mama. Ang bahay namin di masiyadong Malaki sakto Lang sa Amin ni mama. At Kong tatanungin niyo Kong nasaan si papa well na sa langit na. Sabi Ni mama namatay raw si papa nang nasa tiyan pa Niya ako. At nong tinanong ko siya Kong ano ang dahilan nang pagka matay Ni papa. Ang palaging sagot Lang Niya ay car accident raw. Parang ayaw niyang pag usapan si papa  parang ayaw niyang nag tatanong ako.

" Oh Kain na" anyaya Ni mama umupo naman ako at nag simula nang kumain "i already enrolled you in your new schoo at pwede kanang pumasok bukas" biglang Sabi Ni mama. Napatingin Naman ako sa kanya "Ang bilis Naman ma" Sabi ko. Sa sobrang bilis Niya Akong na enroll parang inaasahan Niya ma e expelled ako. Tsk! " At mag impake ka dahil may dorm Ang school na yon tuwing weekend ka Lang uuwi dito" dag dag Ni mama na naka pagpagulat sa akin.

" Eh? Ma akala~" Hindi ko na natapos Ang sasabihin ko nang mag salita ulit si mama. "Wag nang maraming tanong yazi kumain ka na Lang" seryosong Sabi Niya Tsk! Ang weird talaga Ni mama ngayon. Hindi na ako nag tanong pa at nag patuloy na Lang ako sa pagkain. Iwan ko talaga pero nag tataka talaga ako sa mga kinikilos ni mama ngayon. Noon Kasi ayaw niyang lumilipat ako nang Ibang school. Nagagalit siya pag sinabi Kong lilipat ako nang Ibang school. Tapos ngayon??  ah!!! Iwan ayoko nang isipin ma e stress Lang Ang ganda ko!!!

Nandito ako sa kwarto ko ngayon nag aayos nang mga dadalhin Kong gamit. Medyo malungkot tuloy ako it's my first time na malayo Kay mama. Kainis Naman Kasi ehh bakit Kasi kailangan pang mag dorm. Hindi ko tuloy Alam Kong Kaya ko bang malayo Kay mama. Mula nong Bata pa ako si mama Lang talaga yong kasama ko. Siya Lang yong nag aalaga sa akin. Ayoko siyang iwan mag Isa dito. Itinigil ko Ang pag aayos nang gamit ko nag dadalawang isip ako Kong mag aarala pa ba ako sa paaralan na yon tsk!.

" Why are you crying?" Napa tingin ako Kay mama na naka tayo sa gilid ng pintuan. Ano raw? Ako umiiyak? Hinawakan ko yong pisngi ko tsk! Hindi ko namalayan umiiyak na pala ako. " Eh Kasi ayokong malayo sayo" Sabi ko at tumulo na naman yong luha ko. Pag dating talaga Kay mama nagiging emotional ako. Lumapit si mama sa akin at hinawakan Ang pisngi ko " ano ka ba uuwi ka rin naman pag weekend" she said while smiling " pero kahit  na" naka pout na Sabi ko " you need to be independent zi " seryosong sabi Ni mama " dahil Hindi lahat ng oras kasama mo ako" pagpatuloy Niya. Iwan ko pero naka ramdam ako ng kaba tsk!

She hugged me tight " sige na matulog ka na maaga  ka pa bukas" Sabi Niya " pero Hindi pa ako tapos" sagot ko at tinignan Ang mga gamit Kong Hindi ko pa nalagay sa malita " ako na Ang tatapos" Sabi Ni mama. Tumango Naman ako at hinalikan siya sa pisngi.humiga na ako sa kama " Good night ma" Sabi ko " good night honey" naramdaman Kong hinalikan Niya ako sa noo bago ako tuloyang naka tulog.

* Yazi mom's POV"

Naka tingin ako sa maamong mukha Ni yazi. She like an angel when she sleeping. ohh my dear i know I'm acting weird but this is for your own good for your safety..

Hinalikan ko muna siya sa noo bago ko simulang ayosin Ang mga gamit Niya na dadalhin Niya bukas.

Alam Kong nag dadalawang isip siya kanina. Hindi siya sanay na malayo sa akin but she need to be independent kailangan niyang masanay. Alam Kong darating Ang araw na malalaman niya Kong Sino talaga siya.

Pagkatapos kong ayosin Ang mga gamit Niya ay lumabas na ako at pumasok sa kwarto ko...

Kinuha ko muna yong phone ko at tinawagan Ang taong  nag kumbinsi sa akin na ilipat na nang paaralan si Yazi.

" Hello" sagot ng kabilang linya " it's me" Sabi ko " lilipat na siya bukas sa paaralang sinabi mo" seryosong Sabi ko

" Mabuti at sinunud mo Ang payo ko"

" I have no choice"

" I hope you understand this is for her  safety!! She's my niece so she need to be protected" malumay na Sabi nang nasa kabilang linya.

" I know grieg..... we need to protect the mafia Heiress" Sabi ko at en- end Ang tawag...

*Rage POV*

Naka tingin Lang ako sa labas ng bintana. Hindi nakikinig sa guro na nag tuturo sa harap.  " Oky class as you see this is a blah blah blah"   tss nonsense. Mas gugustohin ko pang matulog kesa makinig.. e pipikit ko na Sana Ang Mata ko nang maramdaman Kong nag vibrate Ang cp ko sa bulsa nang pantalon ko.

Kinuha ko Ito at tinignan Kong Sino Ang nag text.  It's dad!

Dad:
  After your class pumanta Kayo sa M mansion. Kayong lahat!!!.

M mansion? Gaano ba Ito ka important para sa M mansion pa kailangan mag usap.  Sa M  Mansion kami nag usap-usap kapag napa ka importanti nang pag uusapan.

Hindi ko namalayan na lumabas na si ma'am. Tumayo naman ako at lumapit Kay Jake my cousin..

" Nag text si dad" Sabi ko. " Oh? Ano sabi?" Tanong Niya " pumunta raw tayo sa M mansion" mahinang pagka Sabi ko. Napa kunot Naman Ang kanyang noo " Bakit raw?" Seryoso ngunit mahina na tanong niya. Nag kibit balikat Lang ako.

" Hoyyy hoyyyy ano yang binubulong bulong niyo ha??" Malakas na sigaw ni kia my also cousin.  " Oo nga "  naka pout Naman na Sabi Ni xai tss childish as ever. At lumapit Naman Yung Isa ko pang pinsan na si Niel at kapatid kong si Ashley.

Kaming anim Lang Ang mag kasama sa Ibang section yong Ibang pinsan ko ay na sa Ibang section. " Aba may secreto kayo no share naman" sa bi ni Niel " nag text si dad" seryoso kong Sabi sa kanila.  "Si dad bakit raw?"  Tanang ng kapatid Kong si Ashley.  " Pumunta raw tayo sa M mansion" sagot ko " sabihan niyo Sina kim" pahabol na Sabi ko bago  lumabas nang room.

Nag lakad ako papuntang parking lot.

"Gooshh he's so handsome"

" Rage use me!! "

" Ang hot talaga Niya"

Ilan Lang Yan sa mga bulangan kapag dumadaan ako at mas lalo pang iingay pag kasama ko pa yong mga pinsan ko. Tsss

Pagkarting ko sa parking lot ay sumakay agad ako sa sasakyan ko at Pina haharurot papuntang M mansion....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 24, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MAFIA HEIRESSWhere stories live. Discover now