NIGHT Of DESIRE - 16

183 5 0
                                    

Did something happened between Charles Ethan and Lolo?

This is the first time I heard Charles Ethan called Lolo a 'Sir'.

I thought he's calling Lolo, 'Lolo' kapag narito kami? Am I wrong?

Oh, right. Hindi Lolo ang tawag niya.

Pag naguusap kami. He always say 'Your Lolo'.

Ano ba talagang nangyayari?

And what's with Ssen?

I'm now with Third. Papunta kami sa bahay nila.

Akala ko pa naman ay makakausap ko na si Ssen about what happened. Tsk.

Habang palapit kami ng palapit sa bahay nila ay kinakabahan ako.

Alam kong kilala ako ng Mom niya. But, it's been so long since we met. Bata pa lang ako.

And, I'm sure she met Azrea. What if she likes Azrea for Third?

Like the casual things happened in a drama.

Napailing ako. Hindi naman siguro.

“We're here.” Napalingon ako sa kanya.

Bilis naman. Tumango ako.

Ipinasok niya ang kotse niya hanggang sa garahe nila.

Bumaba na kami mula ro'n. Hindi ko na hinintay na pagbuksan niyang muli ako. I can managed. Tsk.

Nang makarating siya sa puwesto ko ay agad niyang hinawakan ang bewang ko. Napatingin ako ro'n.

Napatigil din siya saka tiningnan kung saan ako nakatingin.

“What's wrong? Am I not allowed to hold you like this?” kunot-noong tanong niya.

Inangat ko ang tingin ko sa kanya.

“Does Tita know that I'm pregnant?” I asked. Binalewala ko ang tanong niya.

Mas lalong kumunot ang kanyang noo.

“Of course. Now, answer me. Am I not allowed to touch you?” tanong niyang muli.

Hindi naman kasi iyon ang ibig kong iparating.

Alam kong kilala na ako ni Tita. But that was 17 years ago.

What if she really liked Azrea for Third?

“Alles.” he frustratedly called my name.

I smiled while looking at his eyes.

“Of course, you can. It's just that, It's just that...” sasabihin ko ba?

“What? It's just that, what?” seryoso niyang tanong.

“You think, Tita will approve of this marriage? Yes, she knew me. But, that was a long time ago. Right now, she'll meet me as a woman carrying her son's child. Carrying her grandchild and one more thing, what if she liked Azrea more for you?” halos manghina ang boses ko sa huling salitang tinanong ko. Saka napayuko.

All negative thoughts are coming through my pretty brain. Haist!

Hindi siya nagsalita. See? For sure, tama ako. Maganda at sexy si Azrea... Imposibleng ayawan siya ni Tita. Tsk.

Naangat ko ang tingin ko sa kanya nang marinig ko ang mahina niyang pagtawa.

Napasimangot ako. I'm serious here.

“I'm serious here, Third. And, I've already told you not to laugh!” iritado kong saway sa kanya.

I don't know. I hated it when he laughed! Ayokong naririnig na tumatawa siya!

NIGHT Of DESIRETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon