One shot Story of Jhabea.
----
Jhake: Bey. Wag ka sanang mabibigla.
Bea: Bakit?
Jhake: (Inhale, Exhale)
Bea: Kinakabahan naman ako Babe
Jhake: Bey. Break na tayo.
Bea: Huh? Ano?
Jhake: Narinig mo naman di ba?
Bea: Pero.
Jhake: (Hawak sa kamay ni Bea) Bea. Lakasan mo yung loob mo.. Wag kang umiyak. Simulan mo ulit yung Buhay mo ng wala ako.
Bea: (Umiiyak) Kung sayo ganun lang kadali yun. Sge. Desisyon mo eh. Pero isang Tanong isang sagot. Ano yung Dahilan jhake? Ano?!
Jhake: I have to go na. Si kris naghihintay sa Kotse. I'm sorry.
Bea: Ang sama mo!!!
Jhake's POV: Umalis na nga ako sa bahay nila bea. Sinabi ko lang na nandun si kris pero wala tlga akong kasama. Akala nyo ba ganun lang kadali sakin yun? Nagtatrabaho nkmi ngyon. Since 4th year kami na. Mahal na mahal ko si Bea. May dahilan ako pero ayokong sabihin sknya. Pagtalikod ko kay Bea. Tumulo yung mga Luha ko. Masakit. Wala syang kasalanan pero eto yung Tama. Tama? Eto ba talaga yung tama? Sige. Eto yung mga mangyayare. Pagkalabas ko sa bahay nila Bea it's 7:30pm narn naman. Pumunta ako sa Warehouse ayokong gawin to pero kailangan.
Jhake: Oh ano? Masaya ka na? Eto Kasali na ko sa Grupo nyo ngyon. Wag nyo nang guluhin pa si Bea. Wag nyo syang sasaktan. Sinunod ko na yung gusto nyo. Nakipagbreak nko. Bsta wg nyo lang syang Papatayin. Mahal na mahal ko siya. (Tumulo yung Luha)
Kris' POV: Pauwi na ko pero nakita ko yung Kotse ni Jhake nakasalubong ko. Kotse kasi ng Papa ko ang gamit ko ngayon kaya siguro di nya nakilala. Nung nakita ko yung Kotse ni jhake it's already 7:30pm na. Lumiko agad ako. Sinundan ko sya. Di ko alam kung bakit. Nagulat ako kung Bakit dito siya pumunta sa Bahay na to mukang Warehouse. Nandito nko ngayon. Nakikinig sa mga Usapan nila. Pero si Rick yun ah? Yung patay na patay kay bea Chka ano ba yung pinagsasasabi niya? Wala na sila ni Bea?! . Nakatago lang ako.
Rick: Talaga? Osge hindi ko na papatayin si Bea. Pero ikaw na lang! (evil laugh) Hahahahahaha! Uto uto ka talaga kahit Kailan. Kawawang Jhake! (Sabay labas ng Baril)
Jhake: Rick. Wag mong ipuputok yan. (Takbo sa likod pero nagsilitawan yung mga Kasama ni Rick may mga Baril din. Nakapalibot sila sakit kaya wala na kong takas)
Rick: Goodbye Jhake!